ข่าว

"ชวน" สอน "ส.ส." ให้ยึดข้อบังคับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชวน" สอน "ส.ส." ให้ยึดข้อบังคับ ก่อนอภิปรายต้องได้รับอนุญาตจากปธ. หวังทำภาพสภาฯ ไม่แย่ง-ไม่ทะเลาะกัน ยอดรวม ส.ส. 499 คนทำงานได้ ขาด "จุพิตา" ที่ป่วย

 

          ทีโอที / 5 มิ.ย. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นประธานการประชุม มีวาระให้ ส.ส. จำนวน 3 คน ได้แก่ น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ , น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคอนาคตใหม่ และ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวปฏิญาณตนก่อนเข้ารับหน้าที่

 

          ทั้งนี้ หลังจากวาระดังกล่าวแล้วเสร็จ นายชวน กล่าวต่อที่ประชุมว่า ตามข้อบังคับการประชุมข้อที่ 37 กำหนดให้ ส.ส.ที่จะอภิปรายต้องได้รับอนุญาตจากประธานในที่ประชุมก่อน ทั้งนี้ขอให้สมาชิกยึดถือเป็นแบบปฏิบัติเพื่อไม่ให้เกิดภาพที่สังคมมองได้ว่าแย่งกันพูดหรือทะเลาะกัน  

 

          นายชวน แจ้งต่อที่ประชุมด้วยว่า ขอให้สมาชิกที่เป็นหนี้ค่ารถไฟ รถประจำทาง และค่าเครื่องบิน ให้รีบไปชำระ มิฉะนั้น ทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ต้องเป็นผู้ชำระแทน ซึ่งอาจจะไม่ใช่สภาชุดนี้ แต่เป็นชุดก่อนหน้านี้ แต่ก็มีบางคนนั่งอยู่ในที่ประชุมนี้ด้วย รวมทั้งแจ้งต่อสมาชิกทุกคน ว่าอย่าเอาสิทธิประโยชน์ของตัวเองเรื่องการอำนวยความสะดวกในการเดินทางไปให้บุคคลอื่นใช้

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานถึงจำนวน สมาชิกของส.ส. ที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ในสภาฯ ได้ทั้งหมด 499 คน ขาดเพียง นางจุมพิตา จันทรขจร ส.ส.นครปฐม พรรรคอนาคตใหม่ ที่ยังไม่ได้กล่าวปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่ เพราะป่วยต้องรักษาตัว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ