ข่าว

"เพนกวิน" โร่แจ้งความถูกข่มขู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพนกวิน" ควง "โบว์" แจ้งความตำรวจ สน.บางเขน หลังถูกผู้ไม่หวังดีสวมรอยทวิตเตอร์ "อุทัย ยอดมณี" ข่มขู่ครอบครัว

 

               ที่ สน.บางเขน เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 มิถุนายน 2562 นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อม น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ สองนักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง เข้าพบ ร.ต.อ.ธนศักดิ์ พ้องเมือง รอง สว.(สอบสวน) สน.บางเขน ภายหลังถูกบุคคลไม่ทราบตัวตนสวมรอยใช้บัญชีทวิตเตอร์ชื่อ "Uthai Yodmanee" (อุทัย ยอดมณี) ทวิตข้อความตอบกลับในเชิงข่มขู่ครอบครัว

 

 

 

               นายพริษฐ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้โทรศัพท์ไปหานายอุทัย ซึ่งเป็นผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เพื่อสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยนายอุทัย ก็ยืนยันความบริสุทธิ์ และตนก็เชื่อในสปิริต เพราะเราต่างก็เป็นนักกิจกรรม องค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยเช่นกัน อีกทั้งคาดว่าอาจมีผู้ไม่หวังดีพยายามแฮกบัญชีตนหรือไม่ โดยนายอุทัย เตรียมเข้าแจ้งความที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อตรวจสอบหาผู้ก่อเหตุต่อไป

 

 

"เพนกวิน" โร่แจ้งความถูกข่มขู่

 

 

               นายพริษฐ์ กล่าวต่อ นอกจากนี้ตนได้ทำกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง และในฐานะบุคคลสาธารณะ จึงได้ให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อไว้กับบุคคลต่าง ๆ กระทั่งมีคนนำไปใช้ในทางที่ผิด มีคนโทรมาข่มขู่ ถามที่อยู่ บอกว่าต่อไปหากมีกิจกรรมเมื่อไหร่ จะเอาคนมารอต้อนรับ ก็ไม่ทราบว่าจะมากระทืบตนหรือไม่ จึงต้องการมาแจ้งความกับตำรวจในวันนี้

 

 

"เพนกวิน" โร่แจ้งความถูกข่มขู่

 

 

               เบื้องต้น พนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้ลงในบันทึกประจำวัน ก่อนตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

"เพนกวิน" โร่แจ้งความถูกข่มขู่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ