ข่าว

"บิ๊กป้อม" ยังไม่เปิดชื่อทีมสรรหา ส.ว.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" ยังไม่เปิดชื่อทีมสรรหา ส.ว. เชื่อไม่มีปัญหาต่อการโหวตนายกฯ มั่นใจ "ชวน" เอาอยู่ แย้มเก็บของออกจากห้องทำงานแล้ว ระบุปม จ่านิว ตร.กำลังดำเนินการ

 

          วันที่ 4 มิ.ย. 62 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ 7 พรรคการเมืองที่ลงสัตยาบันต่อต้านการสืบทอดอำนาจของ คสช. เรียกร้องให้เปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการสรรหา ส.ว. ว่า ยังไม่ทราบว่าจะเปิดเผยได้เมื่อใด แต่เชื่อว่าจะไม่เป็นปัญหาต่อการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 5 มิ.ย. ที่อาจจะมีการอภิปรายเกี่ยวกับที่มาของ ส.ว. ดังนั้น จึงเป็นเรื่องของประธานสภาที่จะควบคุมการประชุม เชื่อว่านายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร สามารถดูแลได้

 

          เมื่อถามว่าคิดว่าในวันที่ 5 มิ.ย. การโหวตนายกจะแล้วเสร็จหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ แต่หากเลือกเสร็จได้เร็ว ก็จะเป็นเรื่องดี ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลที่นำโดยพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ซึ่งยังไม่ลงตัวนั้น ส่วนตัวไม่ทราบ เพราะไม่ได้เกี่ยวข้อง และพรรค พปชร.ก็ไม่เคยร้องขอให้ตนเข้ามาช่วยในส่วนนี้ด้วย เพราะเป็นเรื่องของพรรคที่จะดำเนินการประสานงานกันเอง ซึ่งเป็นเรื่องที่ฝ่ายการเมืองทำกันเอง ตนไม่เกี่ยว ตนอยู่บ้าน

 

          เมื่อถามว่าที่ผ่านมามีกระแสข่าวมาโดยตลอดว่า พล.อ.ประวิตร อยู่เบื้องหลังการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กระแสข่าวก็ออกมาจากสื่อทั้งนั้น ตนจะไปทำอะไรได้ 

 

          เมื่อถามว่าจะช่วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำงานต่อในรัฐบาลหน้าหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ ถามต่อว่าตอนนี้ยังไม่เก็บของออกจากที่ทำงานใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวทีเล่นทีจริงว่า เก็บไปหมดแล้ว

 

          พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่จ่านิว หรือนายสรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ถูกรุมทำร้ายร่างกาย ว่า เรื่องดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการอยู่.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ