ข่าว

"ชาวเพชรบูรณ์"ขอความเป็นธรรมแพะยาบ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชาวเพชรบูรณ์"ยื่นหนังสือวอนขอความเป็นธรรมผวจ.ถูกแจ้งข้อกล่าวหามียาบ้า


4 มิถุนายน 2562 ที่ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม ต.แวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม ญาติและเพื่อนบ้าน กว่า 100 คน ของนายนิต พิจิตรอาจ เดินทางมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อนายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม 

 

กรณีนายนิต ถูกแจ้งข้อกล่าวหาเป็นแพะในคดียาเสพติด ครอบครองยาบ้า 2,000 เม็ด และไอซ์ 24 กรัม ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำจังหวัดมหาสารคาม โดยครอบครัวและเพื่อนบ้านที่ร่วมเดินทางมากว่า 100 คน ยืนยันว่านายนิตเป็นคนดี และไม่เคยมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงได้ลงขันขับรถมายื่นหนังสือร้องเรียนถึงผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอความเป็นธรรมให้กับนายนิต และขอให้ปล่อยตัวนายนิตออกมาจากเรือนจำโดยเร็วที่สุด

 

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2562 โดยชุดเจ้าหน้าที่ปกครองจังหวัดมหาสารคามร่วมกับ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมหาสารคาม วางแผนล่อซื้อยาบ้า จากนายชาญชัย ศูนย์จันทร์ ชาว อ.บรบือ จ.มหาสารคาม พร้อมของกลางยาบ้า 136 เม็ด จากนั้นได้สืบสวนขยายผลวางแผนล่อซื้อ โดยได้โทรศัพท์ไปยังพ่อค้ายาเสพติดนำยาเสพติดมาวางไว้ที่เสาไฟฟ้า ถนนสาย บรบือ-กุดรัง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุม แต่พ่อค้ายาบ้าไหวตัวทันหลบหนีไปในมุมมืด

 

จากการตรวจสอบพบยาบ้า 2,000 เม็ด และไอซ์ 24 กรัม โดยนายชาญชัยได้อ้างว่า ได้สั่งซื้อยาบ้ากับหมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าว  เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนตามเบอร์โทรจึงทราบว่าเบอร์โทรดังกล่าวเป็นของนายนิต จึงส่งหมายศาลทำการจับกุมดังกล่าว ปัจจุบัน นายนิต ถูกจำคุกที่เรือนจำจังหวัดมหาสารคาม ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 แอมเฟตามีนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย 

 

นางสาวปริดา พิจิตรอาจ ลูกสาวของนายนิต  เล่าว่า  ได้ไปเยี่ยมพ่อที่เรือนจำจังหวัดมหาสารคามเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (31 พฤษภาคม 62) สภาพพ่อของตนยังคงมีอาการเครียดอยู่ตลอดเวลา สภาพจิตใจแย่มาก ต้องขอยาไมเกรนจากเจ้าหน้าที่เรือนจำรับประทาน และที่ต้องมาพึ่งสื่อ ก็เพื่อที่จะให้เรื่องดำเนินไปได้ไวขึ้น ตอนนี้รู้สึกสบายใจขึ้นมาบ้าง แต่ถ้าจะให้ดีก็คือขอให้พ่อออกมาจากเรือนจำโดยเร็วที่สุด ส่วนเรื่องของการเยียวยา หรือเรื่องที่จะขอให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ที่กล่าวหาพ่อ ก็ขอปรึกษากับทนายอีกครั้งหนึ่ง

 

นางสุภารัตน์ สันทอง เพื่อนบ้านของนายนิต เปิิดเผยว่า นายนิตเป็นคนดี  จิตใจงาม ช่วยงานตำบลเสมอ โอบอ้อมอารีย์ และยืนยันว่าทั้งชีวิตของนายนิตไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพื่อนบ้านทั้งหมู่บ้านทั้งตำบลเป็นพยานได้ ถ้านายนิตเป็นคนไม่ดี คงไม่มีเพื่อนบ้านเป็นร้อย ๆ คน เดินทางจากเพชรบูรณ์มายืนยันความบริสุทธิ์ให้ถึงที่นี่

 

ภายหลังจากที่ครอบครัวและเพื่อนบ้านของนายนิต เดินทางมาถึงที่ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม มีเจ้าหน้าที่จากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมหาสารคาม เชิญครอบครัวและตัวแทนของนายนิต ไปที่ห้องประชุมเล็กชั้น 4 เพื่อพูดคุยและรับทราบปัญหา ส่วนที่เหลือให้รอฟังข่าวอยู่ที่บริเวณมุกหน้าศาลากลาง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที

 

ด้านนายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับทราบข้อมูลแล้ว จากนี้จะได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงขึ้น 2 ชุด โดยจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย และจะดำเนินการโดยเร็วที่สุด

 

เรื่อง / ภาพ  เอนก กระแจ่ม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ