ข่าว

ผบ.ตร. รู้เบาะแสคนร้ายลอบวางระเบิดที่ อ.จะนะ แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. เผยรู้เบาะแสคนร้ายก่อเหตุลอบวางระเบิดที่ อ.จะนะ จ.สงขลา แล้ว ชี้มีทั้งกลุ่มเดิมและกลุ่มใหม่ ส่วนสถานการณ์ชายแดนใต้ยังอยู่ในระดับควบคุมได้

 

               ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 30 พฤษภาคม 2562 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ยืนยันเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ขณะนี้ยังอยู่ในระดับที่สามารถควบคุมได้ โดยเปรียบเทียบจากการช่วงถือศิลอด หรือรอมฎอน ในปีที่ 2561 เกิดเหตุ 38-40 ครั้ง ซึ่งในปีนี้มีเหตุลดลงเหลือประมาณ 8 ครั้ง เหตุการณ์ระเบิดครั้งล่าสุดที่ อ.จะนะ จ.สงขลา เชื่อว่าไม่ใช่การสร้างสถานการณ์ แต่เป็นการหวังผล เพราะมีคนบาดเจ็บและเสียชีวิต ขณะนี้ทราบเบาะแสของผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งมีทั้งกลุ่มคนร้ายเดิม และกลุ่มใหม่ ที่ผ่านมาตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง มีมาตรการในการดูแลประชาชนมาโดยตลอด แต่บางช่วงเป็นจังหวะที่คนร้ายฉวยโอกาสก่อเหตุความวุ่นวาย แต่อย่างไรก็ตามมาตรการในการดูแลความสงบ ยุทธวิธี เป็นไปตามแผนทุกครั้ง

               พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยต่อว่า โดยเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ตนได้ลงไปเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่โรงพยาบาลสงขลา และได้เป็นประธานในงานศพของ ด.ต.ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย ซึ่งทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วงถึงเหตุการณ์ในพื้นที่ชายแดนใต้ด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ