ข่าว

ดีลจบแล้ว!! "อุตตม-สนธิรัตน์ เตรียมเทียบเชิญ ชทพ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีลชทพ.จบแล้ว!! "อุตตม-สนธิรัตน์ เตรียม เทียบเชิญ ชทพ.

 

          วันที่ 29 พ.ค. 62 - แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าในการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลขณะนี้ ในส่วนของพปชร.กับพรรคชาติไทยพัฒนา นั้น ล่าสุดดีลจบแล้วโดยเมื่อนายวราวุธ ศิลปอาชา ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบาย พรรคชาติไทยพัฒนา ระบุว่าได้เสนอไปแล้วแต่ยังไม่ได้รับการสนองนั้น ทางนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพปชร. และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ได้เป็นผู้เจรจาด้วยตัวเอง พร้อมยืนยันว่าสำหรับพรรคชาติไทยพัฒนา จะได้ตามที่เสนอมา

 

          เมื่อมีความชัดเจนเช่นนี้ หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคพปชร.ได้นัดหมายเพื่อเดินทางไปพบกับแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 พ.ค.นี้ ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา ทั้งนี้จากการเจรจาพูดคุยในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา คาดว่าจะได้โควต้ารัฐมนตรีตามที่เสนอ คือ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และรมช.เกษตรและสหกรณ์ ในส่วนของพรรคชาติพัฒนา และพรรครวมพลังประชาชาติไทย อยู่ระหว่างการประสานที่จะนัดพบกันเพื่อไปส่งเทียบเชิญด้วยเช่นกัน

 

          สำหรับบรรยากาศของพรรคพปชร. หลังจากที่ไปเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย แต่ท่าทีของทั้งสองพรรคยังไม่ชัดเจนในการตอบรับร่วมรัฐบาล ทำให้พรรคพปชร.ต้องแถลงยืนยันว่าการพิจารณาโควต้ารัฐมนตรี จะเกิดได้ภายหลังการโหวตเลือกนายกฯ จึงจะนำข้อเสนอของพรรคต่างๆ เข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพิจารณา แสดงให้เห็นว่าการเจรจาที่ผ่านมายังไม่จบ และคงต้องมาจัดสรรเกลี่ยเก้าอี้กันใหม่ โดยจะวัดใจพรรคที่จะร่วมรัฐบาลว่าจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จำนวนเท่าใด ถือเป็นเกมต่อรองและขอคืนบางกระทรวงเกรดเอ ทั้งกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กลับมาอยู่ในการดูแลของพรรคพปชร.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ