ข่าว

ปชป.ไม่รีบกำหนดวันประชุมร่วม ยังมีเวลาหนุนใครนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชป.เงียบเหงา ยังไม่กำหนดวันประชุมร่วม กก.บห.-ส.ส.-รองหัวหน้าพรรค มองยังมีเวลาถกเถียงจะหนุนใครนายก ขณะที่ ส.ส.บางกลุ่มต่อรองโควต้า รมต. แลกยกมือโหวต "ประยุทธ์"

 

          บรรยากาศที่พรรคประชาธิปัตย์วันนี้เป็นไปอย่างเงียบเหงา มีเพียงแกนนำบางส่วนเดินทางเข้าพรรคตามปกติ เช่น นายชวน หลีกภัย ว่าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน ส่วนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ไม่ได้เดินทางเข้ามาที่พรรค เช่นเดียวกับส.ส.และกรรมการบริหารพรรคคนอื่นๆ ที่ได้รับคำสั่งให้เตรียมพร้อมอยู่ในกรุงเทพมหานครก่อน ก็ไม่ได้เดินทางเข้ามาที่ทำการพรรคเช่นกัน เพราะยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีการประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหารพรรค และส.ส.เมื่อใด


          ด้านนายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้เดินทางเข้ามาที่ทำการพรรค กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐได้แถลงยืนยันว่าจะยังคงสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ จะทำให้การตัดสินใจร่วมจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเปลี่ยนไปหรือไม่ ว่า การตัดสินใจของพรรคในเรื่องดังกล่าว จะต้องมีการหารือกัน และจะต้องออกมาเป็นมติว่าจะมีการสนับสนุนหรือไม่ หากจะต้องจัดตั้งร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนี้ยอมรับว่า เสียงในที่ประชุมร่วมของคณะกรรมการบริหารพรรคและส.ส. มีความหลากหลาย จึงต้องหารือกันอีกครั้ง แต่มองว่าการจะสนับสนุนใครเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ขณะนี้ยังมีเวลาในการถกเถียงและหารือกัน จนกว่าจะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นช่วงต้นเดือนมิถุนายน 

 

          ทั้งนี้ มีรายงานว่า กลุ่มคนของพรรคประชาธิปัตย์ที่อยากไปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ มีการต่อรองว่าจะนำส.ส.บางส่วนยกมือสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อแรกกับโควต้ารัฐมนตรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ