ข่าว

"พปชร." แจงชงโผครม. ถึง "บิ๊กตู่" สแกน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พปชร." แจง ชง "โผครม." ถึง "บิ๊กตู่" สแกน เหตุเป็นผู้นำสร้างผลงานของทุกพรรคที่ได้หาเสียง ชี้ "ปชป." ไร้คำตอบ ร่วมรัฐบาล เหตุตำแหน่งไม่ลงตัว


          วันที่ 28 พ.ค.62 นายณัฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้า และส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่มีมติว่เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพปชร.เนื่องจากเห็นว่าพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ระบุว่าจะขอเป็นคนตรวจสอบรายชื่อครม.ที่จะร่วมรัฐบาลในอนาคตด้วยตัวเองก่อน ว่า ต้องให้เวลากับพรรคประชาธิปัตย์ พูดคุยกันภายในก่อนโดยเฉพาะเรื่องของการสร้างความเข้าใจถึงการทำงาน และการที่พรรคพปชร. จะเสนอรายชื่อครม.ให้พล.อ.ประยุทธ์ พิจารณาในรายละเอียด เพราะพล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้นำในการสร้างผลงานของทุกพรรคการเมืองที่ได้หาเสียงกับประชาชนไว้ และพรรคพปชร.เข้าใจว่าเหตุผลที่พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนว่าจะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการพูดคุยเรื่องของการจะเข้ามาทำงานในตำแหน่งหน้าที่ต่างๆ ยังไม่ลงตัว

 

          “การทาบทามเชิญเข้าร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการเพิ่งผ่านพ้นไป เวลา 24 ชั่วโมง อาจจะเร็วเกินไปในการที่จะตัดสินใจ พรรคพปชร.รอได้ เพราะในที่สุด เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะมีคำตอบและเข้าใจในการทำงานในรูปแบบที่มีพล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้นำ ซึ่งเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่แตกต่าง ไม่เหมือนที่ผ่านมา เวลานี้ยังคงมีการพูดคุยของบรรดาแกนนำพรรคพปชร.กับพรรคที่จะร่วมทำงานอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ก่อนที่จะมีการเลือกนายกรัฐมนตรี อย่าเพิ่งมองว่าการจัดตั้งรัฐบาลจะล้มหรือไม่ประสบความสำเร็จเพราะเป็นเพียงการเริ่มต้นและยังมีเวลาเดินหน้าจัดรัฐบาลต่อไป” นายณัฏฐพล กล่าว
        

          นายณัฏฐพล กล่าวว่า ส่วนการที่พรรคพปชร.ยังไม่ได้ไปเชิญพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อร่วมจัดตั้งรัฐบาลอย่างเป็นทางการเหมือนพรรคประชาธิปัตย์และภูมิใจไทยนั้น เมื่อถึงเวลาก็คงจะมีการทาบทามอย่างเป็นทางการเช่นเดียวกัน และขณะนี้ทุกอย่างยังคงเป็นไปตามการพูดคุยก่อนหน้านี้ ยืนยันว่าเมื่อการประสานพูดคุยจัดตั้งรัฐบาลได้ข้อยุติทุกอย่าง แกนนำของพรรคพปชร.จะนำเรื่องแจ้งให้กับที่ประชุมกรรมการบริหารของพรรคได้รับทราบถึงผลการพูดคุยทั้งหมดต่อไป.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ