ข่าว

จับขี้คุกตระเวนลักทรัพย์ตามหอพัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตามรวบหนุ่มเดนคุกกลางซอยอ่อนนุช สวมรอยคนส่งพัสดุตระเวนงัดแงะฉกทรัพย์ตามหอพัก-อพาร์ทเม้นท์ พบประวัติสุดโชกโชน สารภาพนำเงินที่ได้ไปซื้อยาเสพ

 

               ที่ สน.คลองตัน เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 28 พ.ค. 2562 พ.ต.อ.ปรเมษฐ โพยนอก ผกก.สน.คลองตัน พ.ต.ท.เรวัช ราชสังข์ รอง ผกก.สส.สน.คลองตัน และพ.ต.ต.ปรีชากรณ์ เหมาอำพมาตร์ สว.สส.สน.คลองตัน ร่วมกันนำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน จับกุมตัว นายนิพัทธ์ ประพิณ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตระเวนลักทรัพย์ตามหอพัก

 

 

 

               พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ษขว-699 กรุงเทพมหานคร 1 คัน หมวกกันน็อคแบบเต็มใบ สีดำ ยี่ห้อ Index 1 ใบ กางเกงยีนส์ 1 ตัว รองเท้าแตะ สีดำ ยี่ห้อ เทวิน 1 คู่ เสื้อคลุมแขนยาว ผ้าร่ม สีเทาคาดขาว ยี่ห้อ Zeichen 1 ตัว กระเป๋าสะพายสีน้ำเงินกรมท่า คาดขาว ยี่ห้อ Umbro 1 ใบ ตั๋วสัญญาจะซื้อจะขาย หรือ สัญญาวางเงินมัดจำ 1 ใบไขควงแฉก 1 อัน ประแจเลื่อน 1 อัน เหล็กงัดยางรถ 1 อัน กรรไกร 1 อัน และไขควงปากแบน 1 อัน โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณกลางซอยอ่อนนุช 46 แขวงและเขตสวนหลวง กทม.

 

 

จับขี้คุกตระเวนลักทรัพย์ตามหอพัก

 

 

               ทั้งนี้ สืบเนื่องจากตามนโยบายของ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. และพล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 ได้ให้เร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ ซึ่งเป็นอันตรายต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนโดยทั่วไป มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ อย่างต่อเนื่อง โดยคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 พ.ค. เวลาประมาณ 11.30 น.ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.คลองตัน ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ ภายในอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งภายในซอยพัฒนาการ 39 แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นคอมพิวเตอร์พกพายี่ห้อแม็กบุ๊ค และกล้องถ่ายภาพยี่ห้อฟูจิ จากนั้นทางผู้เสียหายจึงเดินทางมาแจ้งความไว้ที่ สน.คลองตัน

               จากนั้นตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตลอดจนตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งพบว่ากล้องสามารถบันทึกใบหน้าของคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน และสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายคือ นายนิพัทธ์ ซึ่งก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง จึงรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับ กระทั่งมีเบาะแสว่าคนร้ายได้หลบหนีกบดานบริเวณซอยอ่อนนุช 46 จึงนำกำลังไปตรวจสอบจนพบผู้ต้องหา ก่อนทำการขยายผลตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมด สอบสวนที่ สน.คลองตัน

 

 

จับขี้คุกตระเวนลักทรัพย์ตามหอพัก

 

 

 

               จากการสอบสวนนายนิพัทธ์ ให้การยอมรับสารภาพว่า เพิ่งพ้นโทษลักทรัพย์ ออกมาจากเรือนจำได้ 2 ปี อยู่ระหว่างตกงานไม่มีอาชีพทำ ประกอบกับติดยาเสพติด ต้องการเงินไปซื้อยามาเสพ จึงหวนกลับไปก่อเหตุตระเวนขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามเส้นทาง เมื่อพบว่ามีหอพักหรืออพาร์ทเม้นท์ใดมีระบบการรักษาความปลอดภัยที่หละหลวม จะนำอุปกรณ์งัดแงะใส่ในกระเป๋าเดินขึ้นอาคารทันที เสมือนพักอาศัยอยู่มานาน ส่วนหากพบว่าหอพักใดมีการรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา จะทำทีเป็นพนักงานส่งพัสดุสินค้า เมื่อเข้าไปได้แล้วจะเดินสำรวจตามห้องพักที่ไม่มีคนอยู่ โดยเลือกห้องที่มีการล็อกลูกบิดประตู อีกทั้งหากพลว่าหอพักใดมีการติดกล้องวงจรปิดจะเดินมาผลักกล้อง เพื่อไม่เห็นจังหวะก่อเหตุด้วย ก่อนลงมือก่อเหตุ

               ทั้งนี้ทางตำรวจต้องทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลอีกครั้ง ซึ่งเชื่อว่าเคยก่อเหตุมาแล้วเกือบ 50 ครั้ง เนื่องจากเมื่อตรวจสอบประวัติอาชญากรผู้ต้องหารายนี้ มีประวัติลักทรัพย์ในพื้นที่ สน.ยานนาวา สน.พระโขนง สน.มักกะสัน สน.บึงกุ่ม และสภ.หัวหิน จ.ประจวบฯ ตลอดจนมีแผนประทุษกรรมที่ถือว่าเป็นโจรมืออาชีพ ทั้งนี้หากมีผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายรายนี้ก่อเหตุลักษณะดังกล่าว สามารถติดต่อมาที่ สน.คลองตัน ได้ทันที

 

 

จับขี้คุกตระเวนลักทรัพย์ตามหอพัก

 

 

               อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจต้องขอขอบคุณความร่วมมือในภาคเอกชนและประชาชน ที่ช่วยเหลือทั้งด้านข้อมูล ตลอดจนวัตถุพยานที่สำคัญอย่างกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน หนำซ้ำยังมีการแชร์ข้อมูลบนโลกออนไลน์ นำไปสู่แนวทางการจับกุมครั้งนี้ด้วย เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่าน สิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

จับขี้คุกตระเวนลักทรัพย์ตามหอพัก

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ