ข่าว

"ป๋าเปรม" อสัญกรรม กระทบขวัญกำลังใจทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" รับ "ป๋าเปรม" อสัญกรรม กระทบขวัญกำลังใจทหาร ชี้เป็นปูชนียบุคคลสำคัญของกลาโหม เผยยึดหลักทำงานของ "ป๋าเปรม" ผู้บังคับบัญชาต้องเป็นตัวอย่างที่ดี

 

          เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 27 พ.ค. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษที่ถึงแก่อสัญกรรมว่า ท่านเป็นผู้บังคับบัญชาและเป็นปูชนียบุคคลของกระทรวงกลาโหม รวมถึงของคนไทยทุกคน ถือเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ พล.อ.เปรมเป็นตัวอย่างในการทำงานที่ซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งทุกคนโดยเฉพาะทหารยึดเป็นแบบอย่างในการทำงาน ในส่วนของตนก็รู้สึกเสียใจต่อการสูญเสียครั้งนี้ 

 

         เมื่อถามว่า พล.อ.เปรม ถือเป็นสัญลักษณ์ของสถาบัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ท่านมีความจงรักภักดีในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์อย่างเห็นได้ชัด ถือเป็นตัวอย่างให้กับคนไทยทุกคน ในส่วนของกองทัพก็เทิดทูนพล.อ.เปรม เพราะเป็นปูชนียบุคคลของกระทรวงกลาโหม ทั้งนี้ยอมรับว่าการสูญเสียครั้งนี้ก็กระทบกับขวัญกำลังใจของกำลังพล เพราะจะหาบุคคลแบบนี้ได้ยาก หลังจากที่ตนทราบข่าวก็รู้สึกใจหาย ซึ่งพล.อ.เปรมก็พูดอยู่เสมอว่าผู้บังคับบัญชาต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา ตนก็ถือหลักนี้ของท่านมาโดยตลอดในการทำงาน อย่างไรก็ตามสำหรับการจัดงานพิธีศพนั้น ทางรัฐบาลกำหนดให้แต่งกายไว้ทุกข์เป็นเวลา 21 วันและลดธงชาติครึ่งเสา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ