ข่าว

"ลูกป๋า"อาลัยรัฐบุรุษ ฝ่าวิกฤติ-คนปองร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลูกป๋า"อาลัยรัฐบุรุษ ฝ่าวิกฤติ-คนปองร้าย เผยเปรียบเหมือนพ่อคนที่สอง ชี้ ยากจะมี "ป๋า2"

 

          26 พ.ค.62 พล.อ.อู๊ด เบื้องบน อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม และนายทหารคนสนิท พล.อ.เปรม เปิดเผยภายหลังทราบข่าว พล.อเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ถึงแก่ถึงแก่อสัญกรรมว่า สิ่งที่ท่านได้ทำไว้ถือว่าเป็นประโยชน์และคุโณปการต่อแผ่นดินอย่างมาก เป็นแบบอย่างในหลายเรื่อง เช่น การเป็นผู้บังคับบัญชาที่ดี ยึดมั่นการปฏิบัติเพื่อตอบแทนคุณแผ่นดิน ที่สำคัญคือ ไม่ทุจริตคอรัปชั่นฉ้อราษฎร์บังหลวง 
         


         "ลูกป๋า"อาลัยรัฐบุรุษ ฝ่าวิกฤติ-คนปองร้าย

  ทั้งนี้ตนเคย ดำรงตำแหน่งนายทหารคนสนิทของท่านเมื่อปีพ.ศ .2514 ได้เห็นท่านผ่านเหตุการณ์วิกฤติหลายอย่างที่ต้องตัดสินใจ บุคลิกตั้งแต่ท่านดำรงตำแหน่งในกองทัพจนมาเป็นนายกรัฐมนตรีทุกคนจะทราบดีว่าเป็นคนเงียบแต่เด็ดขาด จะให้นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นคนที่พูดแทนท่าน เพราะท่านเห็นว่าถ้าพูดไปก่อน แล้วพูดผิดใครจะแก้แทนยาก ท่านก็จะพูดแต่เรื่องใหญ่ๆและเป็นทางการเท่านั้น

               "ลูกป๋า"อาลัยรัฐบุรุษ ฝ่าวิกฤติ-คนปองร้าย

            เมื่อถามว่า ในฐานะที่ถูกเรียกว่า ลูกป๋า ท่านดูแลและไม่ให้ความเมตตาอย่างไร พล.อ.อู้ด กล่าวว่า สิ่งที่ท่านทำมีมากมาย ซึ่งไม่สามารถกล่าวตรงนี้ได้หมด เรียกได้ว่าท่านเปรียบเสมือนพ่อคนที่สอง ให้คำสอนคำเตือนทุกอย่าง โดยเฉพาะเรื่องของการมีสติ คิดพิจารณาแก้ไขปัญหาอย่างรอบคอบ ซึ่งท่านสามารถผ่านวิกฤตการเมือง เหตุการณ์ปองร้ายมาได้ จนเป็นรัฐบุรุษ ซึ่งเป็นเรื่องยากที่ใครจะเป็นแบบป๋าได้อีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ