ข่าว

"จุรินทร์"เพิ่มเงื่อนไข"พปชร."ต้องส่งเทียบเชิญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุรินทร์"เพิ่มเงื่อนไข"พปชร."ต้องส่งเทียบเชิญมาถึงพรรค ก่อนจะบอกตอบรับหรือไม่ ปัดตอบแพ็คเสียง"ภท."หลัง"อนุทิน" ประกาศตอบรับจับมือ "พปชร." 

 

 

 26 พฤษภาคม 2562 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการตอบรับเข้าร่วมเป็นรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนจากพรรคแกนนำที่จัดตั้งรัฐบาล ที่จะพูดคุยหรือส่งเทียบเชิญมายังพรรคประชาธิปัตย์  

 

 

การจะเข้าร่วมรัฐบาลดังกล่าวจำเป็นต้องมีขั้นตอนดังกล่าวเกิดขึ้น ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ มอบหมายให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ประสานงานกับเพื่อนพรรคการเมืองนั้น เป็นเพียงการประสานงานแต่การตัดสินใจที่ชัดเจนนั้นต้องขึ้นอยู่กับการประชุมร่วมกับระหว่างกรรมการบริหารพรรคและส.ส. 


ผู้สื่อข่าวถามถึงการคำนึงถึงความเห็นของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ฐานะอดีตหัวหน้าพรรคที่เคยเสนอความเห็นว่าหากพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมกับพรรคพลังประชารัฐจะลาออกหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงต่อการร่วมรัฐบาล คือ อุดมการณ์ประชาธิปไตยของพรรค ระบบรัฐสภา ความซื่อสัตย์ และการนำนโยบายของพรรคที่ใช้หาเสียงเลือกตั้งไปปฏิบัติ เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชน 

 

เมื่อถามย้ำว่าพรรคภูมิใจที่เคยประสานงานประกาศตอบรับร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ถือเป็นข้อผูกมัดที่พรรคประชาธิปัตย์ต้องเดินตามหรือไม่ นายจุรินทร์ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยเดินเลี่ยงวงสัมภาษณ์ออกไปทันที.
 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ