ข่าว

"ประภัตร" เชื่อการเมืองในสภาเดินหน้าได้ แม้เกิดงูเห่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประภัตร" เชื่อการเมืองในสภา เดินหน้าได้ แม้มีภาพวุ่นวาย-เกิดงูเห่า ประเมินฟอร์มตั้ง "รัฐบาล"​ ยังไม่นิ่ง รอฟังหลังโหวต รองปธ.สภาฯ วันนี้

 

          วันที่ 26 พ.ค. 62 - เมื่อเวลา 08.20 น. ที่อาคารหอประชุมใหญ่ บริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นสถานที่จัดประชุมสภาผู้แทนราษฎร ชั่วคราว นายประภัตร โพธสุธน ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการจับมือร่วมรัฐบาล ว่า เชื่อว่าขณะนี้พรรคที่รวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลยังมีความไม่แน่นอนชัดเจน เพราะรอผลการลงมติบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่ง และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง ในวันนี้อีกครั้งก่อน

 

          นายประภัตร กล่าวว่า ส่วนบรรยากาศในสภาผู้แทนราษฎรนัดแรกที่พบความวุ่นวาย และมีกรณีสมาชิกพรรคการเมืองเสียงแตกจากมติพรรค หรือ กรณีงูเห่านั้น ตนเชื่อว่าจะไม่เป็นปัญหาที่นำไปสู่การทำงานร่วมกันในสภาผู้แทนราษฎร หรือ การบริหารงาน เนื่องจากธรรมชาติของนักการเมือง เป็นไปตามสุภาษิตที่ว่า ไม่มีมิตรแท้ หรือศัตรูถาวร

 

          "ผมเป็นนักการเมืองสมัยแรก ปี 2518 ตอนนั้นเสียงของฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ห่างกันไม่กี่คะแนน แต่ยังทำงานร่วมกันได้ โดยราบรื่นและไม่มีปัญหา ดังนั้นผมเชื่อว่าการทำงานในสภาฯ ปัจจุบันจะเป็นไปด้วยความถ้อยทีถ้อยอาศัย และไม่มีใครที่จะห้ำหั่นกันจนถึงขีดสุด" นายประภัตร กล่าว.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ