ข่าว

รวบโจ๋ 18 เฝ้ายาบ้าแลกที่ซุกหัวนอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบคาบ้านเช่าย่านบางบอน โจ๋วัย 18 รับจ้างเฝ้ายาบ้า แลกกับที่ซุกหัวนอนและเงินใช้จ่ายคราวละ 200-300 บาท ยึดของกลางกว่า 6 หมื่นเม็ด ตำรวจเร่งขยายผลหาตัวผู้ว่าจ้าง

 

               เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 พฤษภาคม 2562 พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม พร้อม พ.ต.ท.สุนทร มาลาเวช รอง ผกก.สส.สน.เพชรเกษม นำกำลังจับกุม นายเกียรติ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 65,200 เม็ด มูลค่าประมาณ 6,520,000 บาท และถังสีทาบ้านขนาด 18 ลิตร 1 ใบ โดยจับกุมตัวได้ในบ้านเช่าแห่งหนึ่ง ย่านบางบอน 3 แขวงหลักสอง เขตบางแค

 

 

รวบโจ๋ 18 เฝ้ายาบ้าแลกที่ซุกหัวนอน

 

 

               พ.ต.อ.วุฒิชัย เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก มีสายลับแจ้งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนทราบว่า พบนายเกียรติไปปรากฏกายในลักษณะต้องสงสัยในละแวกบ้านเช่า ซึ่งอยู่ในย่านถนนบางบอน 3 และเชื่อว่าเจ้าตัวน่าจะมีพฤติกรรมข้องเกี่ยวกับยาเสพติด จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.ประยูร ผอมสวัสดิ์ และ ร.ต.อ.ชาติชาย ไชยบุตร รอง สว.สส.สน.เพชรเกษม สลับสับเปลี่ยนกันนำกำลังไปเฝ้าสังเกตุพฤติการณ์ กระทั่ง นายเกียรติไหวตัวทันพบว่ามีตำรวจมาตามเฝ้าดูและพยายามจะวิ่งหนี เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันวิ่งตามและล้อมจับเอาไว้ได้ ก่อนนำกำลังเข้าไปตรวจสอบในบ้านพักพบของกลางทั้งหมดซุกซ่อนอยู่จริงจึงควบคุมตัว นายเกียรติพร้อมของกลางมาดำเนินคดีที่ สน.เพชรเกษม

 

 

รวบโจ๋ 18 เฝ้ายาบ้าแลกที่ซุกหัวนอน

 

 

               จากการสอบสวน นายเกียรติ ยอมรับว่า เรียนหนังสือจบแค่ ป.6 ก่อนหน้านี้เคยไปเป็นลูกจ้างร้านส่งน้ำดื่ม แต่ลำบากและเงินไม่พอใช้ กระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีคนรู้จักชื่อ นายปอนด์ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) อายุราว 25-30 ปี ชักชวนให้มาอยู่กินที่บ้านเช่าเพื่อทำหน้าที่เฝ้ายาบ้าที่นายปอนด์ นำมาเก็บเอาไว้ โดยตนจะได้ที่พักฟรี ได้กินข้าวฟรี และเงินใช้จ่ายรายวันเล็กๆน้อยๆ คราวละ 200-300 บาท จากนายปอนด์ แบบไม่ต้องทำอะไร แค่เฝ้าของให้เฉยๆ ส่วนของกลางล็อตนี้ นายปอนด์เพิ่งจะนำมาไว้ในบ้านแค่ 5 วัน มีการแบ่งทยอยนำออกไปส่งให้ลูกค้าจำนวนหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่หมด กระทั่งถูกตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว ขณะที่นายปอนด์นั้น ไม่ได้อยู่ด้วยในบ้าน

 

 

รวบโจ๋ 18 เฝ้ายาบ้าแลกที่ซุกหัวนอน

 

 

               เบื้องต้นชุดจับกุมจึงแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย แก่นายเกียรติศักดิ์ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ดำเนินการตามกฎหมาย ส่วน นายปอนด์ ที่ผู้ต้องหาอ้างว่า เป็นผู้จ้างวานให้เจ้าตัวมานอนเฝ้ายาบ้า จะทำการสืบสวนแกะรอยหาเบาะแสเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีด้วยต่อไป

 

 

รวบโจ๋ 18 เฝ้ายาบ้าแลกที่ซุกหัวนอน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ