ข่าว

ตร.เผยคดีฉ้อโกงออนไลน์มีแนวโน้มสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.ต.ท.ปิยะ" เผยในรอบ 6 เดือน คดีฉ้อโกงออนไลน์มีแนวโน้มสูง ระบุเร่งสรุปสำนวนกู้เงินสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจเลย ให้อัยการ 4 มิ.ย.นี้

 

               วันที่ 24 พฤษภาคม 2562 พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้า ศปอส.ตร. กล่าวยืนยันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย ศปอส.ตร.รวมทั้งศูนย์ปราบการฉ้อโฉงของประชาชน หรือหนี้นอกระบบ ยังคงดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายอย่างเข้มข้น มีการตรวจสอบเร่งรัดดำเนินคดีต่างๆที่ประชาชนร้องเรียน คดีสำคัญส่วนใหญ่มีความคืบหน้ากว่าร้อยละ 80 ทั้งการจับกุมผู้ต้องหาที่หลอกลวงประชาชน พร้อมระบุในรอบ 6 เดือนที่่ผ่านมา คดีที่มีแนวโน้มสูงระยะแรกๆ เช่น แก๊งคอลเซนเตอร์, โรแมนซ์สแกรมเริ่มลดลง แต่คดีที่มีปริมาณเพิ่มสูงคือ คดีฉ้อโกงประชาชน, การหลอกลวงผ่านเทคโนโลยี เช่น หลอกขายทัวร์ออนไลน์ ,หลอกขายสินค้า

               สำหรับคดีกู้เงินสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจ จ.เลย มูลค่าความเสียหายกว่าพันล้านบาท พนักงานสอบสวนจะส่งสำนวนให้อัยการสั่งฟ้อง ผู้ต้องหารวม 35 คน ในวันที่ 4 มิ.ย.นี้

               ส่วนคดีฉ้อโกงซื้อขายอาหารเป็ดในพื้นที่ต่างจังหวัดแพร่ ไม่มีอยู่จริง มีการหลอกลวงกันเสียหายกว่า 10 ล้านบาท มีการจับกุมและเร่งรัดเพิ่มเติม คดีเงินกู้หรือหนี้นอกระบบ 

               ล่าสุดมีการบุกจับกุมผู้ต้องหาใน สน.มีนบุรี จำนวน 34 ราย และออกหมายจับ 66 คน อยู่ระหว่างการขยายผลต่อ เพราะอาจเกี่ยวพันกับคดีฆ่ายกครัว 3 ศพ ส่วนคดีพนันฟุตบอล และแชร์ลูกโซ่ ดำเนินการปราบปรามต่อเนื่อง พร้อมระบุว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ดำเนินการฝึกอบรมสร้างพนักงานสอบสวนที่มีความเชี่ยวชาญในการสอบสวนดำเนินคดีในภูมิภาคต่างๆ เพื่อประชาชนไม่ต้องเดินทางเข้ามาร้องเรียนในกรุงเทพฯด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ