ข่าว

เลื่อนแต่งตั้งรอง สว. - ผบ.หมู่ ออกไป 1 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีมติเห็นชอบให้ขยายระยะเวลาการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับรอง สว. ลงมาถึง ผบ.หมู่ ไปอีก 1 เดือน

 

               เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 62 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานว่า พล.ต.ต.สรไกร พูลเพิ่ม รอง ผบช.สกพ. / ปรท.ผบช.สกพ. ได้มีหนังสือบันทึกข้อความ ที่ 0009.232/3595 เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ เสนอถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผ่าน รอง ผบ.ตร.(บร.) ระบุว่า

 

 

 

               ตามที่ ก.ตร. ในการประชุมครั้งที่ 4/2562 เมื่อ 19 เมษายน 62 มีมติเห็นชอบให้ขยายระยะเวลาการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งระดับ รอง สว. ลงมา ถึง ผบ.หมู่ วาระประจำปี 2561 จากวันที่ 30 เมษายน ออกไปจนถึง 31 พ.ค. 62 นั้น แต่เนื่องจากมีเหตุผลความจำเป็น ประกอบกับมีขั้นตอนและกระบวนการที่จะต้องประสานทำความตกลงกันระหว่างหน่วย ส่งผลให้ไม่สามารถดำเนินการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งระดับ รอง สว. ถึง ผบ.หมู่ วาระประจำปี 2561 เสร็จสิ้นได้ทันภายในเวลาที่กำหนด

               สกพ. พิจารณาแล้วเห็นว่าเพื่อให้การดำเนินการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจในระดับดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ จึงเห็นควรเสนอ ก.ตร. เพื่อขอความเห็นชอบให้ขยายเวลาออกไปจนถึง 30 มิ.ย. 62 การสั่งการดังกล่าวเป็นอำนาจ ผบ.ตร. จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา

               โดยมีรายงานว่า คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) จะนัดประชุมเพื่อขอมติเห็นชอบวาระดังกล่าวนี้ ภายในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนนี้

 

 

 

เลื่อนแต่งตั้งรอง สว. - ผบ.หมู่ ออกไป 1 เดือน

 

 

 

เลื่อนแต่งตั้งรอง สว. - ผบ.หมู่ ออกไป 1 เดือน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ