ข่าว

"ธนาธร" คาใจ มติศาล รธน. เป็นธรรมหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนาธร" ตั้งคำถาม มติศาลฯ เป็นธรรมหรือไม่  ยืนยัน รวมเสียงพรรคต้านสืบทอดอำนาจ ลั่นเดินหน้าเป็นนายกฯต่อ

     นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวต่อกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ รับคำร้องจาก กกต. 9 ต่อ 0 ในการรับพิจารณาคุณสมบัติของหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กรณีถือหุ้นสื่อ และมีมติ 8 ต่อ 1 ที่ระบุให้ยุติปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. จนกว่ามีคำวินิจฉัย ว่า ขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจกรณีตนถูก คำสั่งให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ ส.ส.  ที่ศาลรัฐธรรมนูญมีข้อสงสัยว่าตนยังถือหุ้นอยู่ ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับมติดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ขอตั้งข้อสังเกตุ เกี่ยวกับคำร้องว่าเป็นธรรมหรือไม่ พิจารณาเร็วไปหรือไม่ เหตุใด กกต. 7 ท่าน จึงเร่งรีบให้คณะกรรมการชุดเล็กพิจารณา รีบส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย 

     "กรณีคุณดอนใช้เวลา 417 วันจากวันที่ถูกร้องเรียน ส่วนกรณีของผม กกต. รับเรื่องจนถึงศาล ใช้เวลา 53 วัน 364 วันคือข้อแตกต่าง คำถามคือ ทุกท่านว่าผมได้รับความเป็นธรรมหรือไม่ การทำงานกระบวนการอิสระในประเทศไทยเป็นธรรมหรือไม่ ฝากพี่น้องประชาชนตรวจสอบ"

    นายธนาธร กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ศาลตัดสินแล้ว ส่วนตัวและพรรคอนาคตใหม่ เราจะเดินหน้ารวมเสียงพรรคที่ต่อต้านระบอบเผด็จการ เพื่อผลักดันให้ธนาธรเป็นนายกรัฐมนตรี ต่อไป

   "วันนี้เราได้ยินเสียงของความไม่พอใจของประชาชนหรือไม่ นี่แสดงให้เห็นถึงการดิ้นรนครั้งสุดท้ายของระบอบเผด็จการ พวกเขาคือความมืด พวกเราเป็นแสงสว่าง มีการรีบเร่งคดี มีการพยายามสกัด ไม่ให้ผมเข้าสภา แต่ผมยังเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี  ธนาธร ยังพร้อมที่จะเป็นนายกฯ ธนาธร ยังมีศักดิ์และสิทธิ์ และธนาธรขออาสาเป็นนายกฯเพื่อหยุดยั้งเผด็จการ"  

   นายธนาธร กล่าวอีกว่า เวลานี้ไม่ใช่เวลาของการสิ้นหวัง เป็นเวลาเปิดโปงความชั่วร้ายของเผด็จการ ย้ำอีกครั้งขณะนี้เป็นเวลาของการลุกขึ้นยืนร่วมกัน ยังไม่หมดหวัง  ตนยังเป็น ส.ส. และระหว่างรอการวินิจฉัยของศาล ก็ยังจะทำหน้าที่กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อ 6 ล้าน 3 แสน เสียงทั่วประเทศ 

    ภายหลังจากแถลงข่าว หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ก็ไม่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชน พร้อมเดิมออกจากบริเวณที่แถลงข่าว 

  ทั้งนี้บรรยากาศของบรรดา ส.ส. ของพรรคอนาคตใหม่ และกองเชียร์ ก็ได้มีการตะโกนให้กำลังใจ ธนาธร สู้ๆรวมถึงบอกว่านายธนาธรควรเป็นนายกรัฐมนนตรี 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ