ข่าว

"ชวน"ปัดข่าวนั่งปธ.สภาบอก"อภิสิทธิ์"เหมาะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชวน"ปัดข่าวนั่งปธ.สภาฯระบุคนในพรรคไม่เคยพูดถึง ขอเป็นพี่เลี้ยง ช่วย"ส.ส.-ผู้สมัครส.ส."ไม่ให้สอบตก มอง"อภิสิทธิ์"เหมาะกับตำแหน่งนี้

 

23 พฤษภาคม 2562 นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธกระแสข่าวที่จะรับตำแหน่งประธานรัฐสภา ยืนยันไม่เคยมีใครที่ทาบทามหรือพูดคุย อย่างไรก็ตามยอมรับก่อนหน้านั้นพรรคเคยพิจารณา  

 

 
 

 

นายชวน ยืนยันไม่ทราบถึงเรื่องดังกล่าวและภายในพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้หารือเพื่อมีมติอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้หลังจากที่นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อและกรรมการสภาที่ปรึกษา ปฏิเสธการถูกเสนอชื่อ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้หารือต่อประเด็นดังกล่าวอีก ขณะที่ตนกับตำแหน่งดังกล่าว ภายในพรรคยังไม่เคยพูดคุยกับตน ซึ่งตนแปลกใจว่าข่าวดังกล่าวมาได้อย่างไร เมื่อสืบค้นพบว่าเป็นเพียงการหยั่งเสียงของประชาชนไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นภายในพรรค

 

"ผมกลับมาจากการช่วยหาเสียง ผู้สมัคร ส.ส. ที่จ.เชียงใหม่ ถึงกทม. ช่วงดึก เพื่อเข้าร่วมประชุมส.ส. วันนี้ จึงไม่ทราบว่าที่ประชุมกรรมการ และ ส.ส. จะพิจารณาเรื่องนี้อย่างไร แต่สำหรับผมเคยดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรมาแล้ว ส่วนบุคคลอื่นที่อาจถูกเสนอชื่อและอาจจะรับหรือไม่รับนั้น มีความเหมาะสมหลายคน อย่างคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ส่วนผมนั้นตั้งใจอยากอยู่ช่วยงานในพรรค ช่วยอดีตผู้สมัคร ส.ส.สอบตก และช่วยส.ส.ให้ไม่สอบตกในวันข้างหน้า รวมถึงยึดเป้าหมายคือประชาชน" นายชวน กล่าว.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ