ข่าว

สะพัด "นายหัวชวน" จ่อนั่ง ประธานสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พปชร." ติวเข้ม "ส.ส." ก่อนเข้าทำหน้าที่ใน สภา สะพัด "นายหัวชวน" จ่อนั่ง ประธานสภา

 

          วันที่ 23 พ.ค.62 เวลา 09.30 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการจัดปฐมนิเทศ ส.ส.ทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ รวม 115 คน เพื่อเตรียมตัวก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเป็นครั้งแรก โดยมีนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ว่าที่ประธาคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) และ นิติกรจากรัฐสภา และ สำนักงานคณะกรรมป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ทำหน้าที่ชี้แจง โดย ส.ส.ทุกคนจะได้รับเอกสารชี้แจงข้อปฏิบัติและข้อห้ามในการทำหน้าที่ ส.ส. รวมถึงวิธีการกรอกข้อมูลการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช.

 

          โดยบรรยากาศในช่วงเช้าวันนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย โดยคาดการณ์ว่า น่าจะมีการพูดคุยกันภายในเกี่ยวกับความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาลและการจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรี

 

          ขณะที่ความคืบหน้าตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ยังถูกจับตามองเป็นพิเศษ หลังจากมีข่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย ได้ต่อรองขอเก้าอี้ดังกล่าว แม้ว่านายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ จะประกาศตัวไม่ขอรับตำแหน่ง แต่ล่าสุดมีชื่อของนายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานสภาที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ถูกนำเสนอให้เป็นแคนดิเดตคนใหม่. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ