ข่าว

 "นิกร" จวก "ปิยบุตร" พูดไม่จริง ปม "ชทพ." กู้เงิน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นิกร" จวก "ปิยบุตร" พูดไม่จริง ปม "ชทพ." กู้เงิน  แจงงบการเงิน ปี55 แค่เงินทดรองจ่ายให้กรรมการสาขาพรรค ยันทำตามกฎหมาย

 

          วันที่ 23 พ.ค. 62 - นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวพาดพิงต่อการหารายได้เข้าพรรค ด้วยการกู้ยืมเงิน ตามรายงานงบการเงินที่พรรคแจ้งต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อปี 2555 ว่า ตามเอกสารที่นายปิยบุตรนำมาแสดงกับสื่อมวลชน และระบุว่าพรรคได้ยืมเงินจากบุคคลต่างๆ นั้น ไม่เป็นความจริง เพราะตามรายงานงบค่าใช้จ่ายที่พรรคส่งให้ กกต.​มีเพียงการจ่ายเงินคืนแก่กรรมการสาขาพรรค หรือที่เรียกว่า เงินทดรองจ่าย หลังจากที่กรรมการสาขาพรรคเป็นผู้ทดรองจ่ายเงินออกไปก่อน ซึ่งไม่ใช่เงินที่ได้มาจากการกู้ยืมเงิน

 

          นายนิกร กล่าวว่า การแถลงข่าวของนายปิยบุตรได้สร้างความเสียหายให้กับพรรค ทั้งนี้ ตนไม่ขอออกความเห็นว่าการกระทำของนายปิยบุตรดังกล่าว ต้องการนำไปสู่ประเด็นอะไร ตนไม่ต้องการให้กลายเป็นความขัดแย้งระหว่างพรรคการเมืองช่วงที่ประชาชนต้องการความสามัคคีปรองดองของพรรคการเมืองภายหลังเลือกตั้ง

 

          "ตามที่เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่แถลงทั้งเอกสารนั้นเป็นงบดุลเก่า ที่ระบุเกี่ยวกับเจ้าหนี้ - เงินยืมทดรองจ่ายสาขาพรรคช่วงที่กองทุนเพื่อการพัฒนาการเมืองยกเลิกสนับสนุนสาขาพรรค แต่กฎหมายยังกำหนดให้สาขาพรรคต้องแสดงค่าใช้จ่ายต่อไป ผมยืนยันว่าพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่เคยมีการกู้ยืมเงินจากบุคคลใด ส่วนรายได้ของพรรคมาจากการบริจาค การระดมทุน" นายนิกร กล่าว​

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ