ข่าว

ผบช.น. เผยเหตุเด็กช่างยิงกันไม่ใช่เรื่องสถาบัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น. เผยปมเหตุเด็กช่างยิงกันย่านพุทธมณฑลสาย 2 ไม่ใช่เรื่องสถาบัน แค่เป็นการเขม่นกันซึ่งหน้า แจ้งข้อหา "เจตนาฆ่า" ก่อนคุมส่งศาลเยาวชนฯ

 

              เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 22 พ.ค. 2562 พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวความคืบหน้ากรณีเหตุวัยรุ่นยกพวกตีกัน ย่านพุทธมณฑลสาย 2 ในพื้นที่ สน.หลักสอง ว่า จากการตรวจสอบไม่พบว่าทั้ง 2 กลุ่มเคยรู้จักกันมาก่อน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุบังเอิญซึ่งหน้า สาเหตุน่าจะมาจากการที่วัยรุ่นมองหน้ากันแล้วเกิดการเขม่นกัน เชื่อว่าไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องของสถาบันการศึกษาอย่างแน่นอน

              "ที่ผ่านมาตำรวจมีมาตรการดูแลเรื่องของนักเรียนตีกันอย่างต่อเนื่อง ได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและจราจรให้ช่วยกันสอดส่องดูแล โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เข้าเรียนและเลิกเรียน รวมถึงจุดเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวัง เช่น จุดที่เคยเกิดเหตุมาก่อน ควบคู่กับการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปในโรงเรียนกลุ่มเสี่ยง ขอรายชื่อนักเรียนที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับนักเรียนสถาบันอื่น เพื่อใช้ดำเนินการสืบสวน ป้องปรามเหตุไม่คาดฝันที่อาจจะเกิดขึ้นได้" ผบช.น. กล่าว

 

 


 

 

              ขณะที่ สน.หลักสอง เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวเยาวชนนักเรียนอาชีวะผู้ต้องหา 3 คนที่ร่วมกันก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนักเรียนคู่อริต่างสถาบันเสียชีวิตย่านเพชรเกษมทั้งหมดนำขึ้นรถผู้ต้องหาไปส่งศาลเด็กเด็กเยาวชนและครอบครัวกลาง

              รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อครอบครัวของหนึ่งในกลุ่มของผู้ก่อเหตุได้รับทราบว่าพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา ทำให้ไม่พอใจและทำใจไม่ได้กับข้อกล่าวหาได้ร้องไห้และโวยวายว่าลูกไม่ได้เจตนาที่จะฆ่าคนตายตามที่พนักงานสอบสวนตั้งข้อกล่าวหาและเชื่อว่าเป็นการป้องกันตัวเพราะฝั่งตรงข้ามวิ่งขึ้นมาบนรถเตรียมจะทำร้ายจึงได้ต้องใช้อาวุธปืนยิงเพื่อป้องกันตัว

              ด้าน พ.ต.ท.สมชาย นาคสอิ้งศาสน์ รองผกก.(สอบสวน)สน.หลักสอง เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนพร้อมด้วยอัยการ นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ และนักกฎหมาย ร่วมกันสอบปากคำผู้ก่อเหตุทั้งหมด 3 คน หลังจากสอบเสร็จแล้วจะนำตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดส่งตัวไปยังศาลเด็กเยาวชนและครอบครัวกลางภายในวันนี้ เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นเยาวชนทั้งหมดอำนาจของพนักงานสอบสวนในการควบคุมตัวได้แค่เพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้นจึงต้องนำตัวส่งให้ศาลเพื่อส่งต่อสถานพินิจควบคุมตัวต่อไป ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาโดยขอไปให้การในชั้นศาล

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ