ข่าว

"บิ๊กป้อม" ปัดร่วมถก ปชป.-ภท. จัดตั้งรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" ปัด ร่วมถกปชป.-ภท.จัดตั้งรัฐบาล ไล่ถามคนปล่อยข่าว

 

          วันที่ 21 พ.ค. 62 - เมื่อเวลา 12.45 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังประชุมครม.ถึงกระแสข่าวพูดคุยกับพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย การจัดตั้งรัฐบาล ว่า ไม่มี 

 

          เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวแกนนำพรรคการเมืองหลายพรรคเข้าพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร เกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "โอ๊ย ไม่มี" ต่อข้อถามถึงทำไมจึงเกิดข่าวลักษณะนี้ออกมาอย่างต่อเนื่อง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้ไปถามผู้ที่ให้ข่าว มาถามอะไรตน และไม่รู้ว่าปล่อยข่าวมาเพื่อหวังอะไร ถามตนจะไปรู้เรื่องอะไร

 

          เมื่อถามว่าเป็นห่วงที่พรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย ยังสงวนท่าทีอยู่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ แล้วแต่เขา ส่วนที่มีข้อสังเกตว่าที่สองพรรคเขารวมกันเพื่อจะสร้างอำนาจต่อรอง รองนายกฯ กล่าวว่า ตนก็ไม่ทราบ เมื่อถามว่าตอนนี้ยังมีการต่อรองเก้าอี้รมต.อยู่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่มีเก้าอี้ ถ้ามีตนเดินไปแล้ว

 

          เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ระบุอยากให้พล.อ.ประวิตร เป็นรมว.กลาโหม ในรัฐบาลชุดใหม่  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็ไม่รู้ ถ้าท่านอยากได้ก็แล้วแต่ท่าน เหตุการณ์ข้างหน้ายังไม่มีใครรู้ ตัวท่านเองก็ยังไม่รู้ว่าจะเป็นนายกฯ หรือไม่"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ