ข่าว

"ชทพ." นัด 23 พ.ค.ถกทิศทางเลือกปธ.สภาฯ-จับมือร่วมรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วราวุธ" เผย "ชทพ." นัดหารือ 23 พ.ค.ถกทิศทางเลือกปธ.สภาฯ-จับมือร่วมรบ. ปัดข่าว "พปชร." เสนอ 2เก้าอี้ รมต. ย้ำมีคุย2ฝั่ง บอก "พท." ใจถึง อยากได้อะไรเสนอมา

 

          วันที่ 19 พ.ค. 62 - นายวราวุธ ศิลปอาชา ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา ฐานะประธานกรรมการยุทธศาสตร์และนโยบาย พรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางการตัดสินใจร่วมรัฐบาลกับพรรคการเมืองที่ประกาศชิงจัดตั้งรัฐบาล​​ โดยยอมรับว่าพรรคที่ประกาศชิงตั้งรัฐบาลทั้ง 2 ฝ่าย เข้ามาพูดคุยถึงแนวทางการทำงานเบื้องต้น แต่ยังไม่ได้ตกลงในรายละเอียดที่ชัดเจน อย่างไรก็ตามยอมรับว่าทางพรรคเพื่อไทยระบุระหว่างหารือว่า อยากจะเอาอะไรให้บอก ขณะที่พรรคพลังประชารัฐยังมีท่าทีแบ่งรับแบ่งสู้ ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐเสนอเก้าอี้รัฐมนตรีให้ 2 กระทรวงนั้น ตนไม่ทราบข่าวดังกล่าว

 

          "พรรคชาติไทยพัฒนา ได้รับการติดต่อมาทั้ง 2 ข้าง แต่ยังไม่ตกลงอะไรกันทั้งสิ้น เป็นเพียงการพูดคุยเพื่อชักชวนเท่านั้น ส่วนกรณีที่วันที่ 25 พฤษภาคม จะโหวตเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรและรองประธานสภาผู้แทนราษฎรนั้น ผมยังไม่ทราบว่าพรรคไหนจะเสนอใคร ซึ่งทางพรรคยังรอ และต้องขอประชุมกันภายในพรรค วันที่ 23 พฤษภาคมนี้ก่อนว่าจะดำเนินการทิศทางใด" นายวราวุธ กล่าว
   

         นายวราวุธ ยังกล่าวถึงกรณีที่สังคมออนไลน์สนับสนุนให้นายธนาธร​ จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ต้องฟังหูไว้หู เพราะโลกออนไลน์มักมีคะแนนที่ห่างจากความเป็นจริงและอาจเป็นเพียงการสร้างกระแสเท่านั้น.
​ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ