ข่าว

ป. รวบมือทวงหนี้เครือข่าย "เสรี ช่วยชนะ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบฯ บุกรวบมือทวงหนี้เครือข่าย "เสรี ช่วยชนะ" พกอาวุธสงครามติดตัวพร้อมต่อสู้

 

               ที่ กองปราบปราม เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2562  พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย สว.กก.5 บก.ป. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.8 นำกำลังจับกุม นายสุรศักดิ์ หรือ บอย ครุฑซ้อน อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 31/2 หมู่ 7 ต.น้ำหัก อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมของกลางอาวุธปืน เอ็ม 16 อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานวางไว้ใกล้ตัว ยาบ้า 9,748 เม็ด ยาไอซ์ 9.7 กรัม กระสุนปืนขนาด 5.56 จำนวน 46 นัด และกระสุนปืนขนาด .22 อีก 45 นัด โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพักของผู้ต้องหา

 

 

 

               พ.ต.อ.เนติ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อปี พ.ศ. 2561 ตำรวจภูธรภาค 8 ได้เปิดยุทธการพิทักษ์เมืองคนดี ขุดรากถอนโคน ตัดโค่นต้นตอยาเสพติดเครือข่าย “นายเสรี ช่วยชนะ” หนึ่งในเครือข่ายยาเสพติดที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องได้กว่า 373 คน ดำเนินคดีทั้งหมด 351 คดี พร้อมของกลางเป็นอาวุธและยาเสพติดอีกจำนวนมาก นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบยอดเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 500 ล้านบาท รวมถึงยึดทรัพย์มูลค่ากว่า 27 ล้านบาท

               พ.ต.อ.เนติ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการกวาดล้างในครั้งดังกล่าวจะจับกุมผู้ต้องหาไปได้มากพอสมควร แต่ทว่าตัวการใหญ่ของเครือข่ายคือ นายเสรี ช่วยชนะ ยังคงหลบหนีลอยนวล ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายสุรศักดิ์ หนึ่งในเครือข่ายของนายเสรีมีหน้าที่เป็นคนทวงหนี้ค่ายาเสพติดจากสมาชิกในเครือข่าย และพกอาวุธสงครามติดตัวไว้พร้อมต่อสู้ตลอด หนีกลับมากบดานในบ้านพัก จึงวางแผนนำกำลังเข้าจับกุมได้ดังกล่าว

               จากการสอบสวน นายสุรศักดิ์ให้การว่า อาวุธปืนได้รับมาจากผู้ค้ายาเสพติดในเครือข่ายนายเสรี เพื่อใช้ในการทวงหนี้ให้เครือข่าย เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งตำรวจภูธรภาค 8 ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ