ข่าว

'ปู' ชวนร่วมกิจกรรมดีๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปู"ไปรยา ชวนคนไทยทำบุญ ร่วมเดิน-วิ่ง เพื่อการกุศล

          สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือUNHCRเปิดตัวแคมเปญระดับโลกครั้งแรกในประเทศไทย เชิญชวนคนไทยร่วมสะสมระยะทางเทียบเท่ากับการเดินทางของผู้ลี้ภัยในแต่ละปี

 

'ปู' ชวนร่วมกิจกรรมดีๆ

        แคมเปญ “2 พันล้านกิโลเมตรเพื่อผู้ลี้ภัย” ส่งเสริมให้ทุกคนสนับสนุนผู้ลี้ภัยโดยกิจกรรมที่ทำได้ด้วยตนเองเพื่อแสดงพลังแห่งความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน กิจกรรมดังกล่าวเมื่อนำมารวมกันจะสะท้อนความเข้มแข็ง และกล้าหาญของผู้ลี้ภัย

        จากสถิติของUNHCRพบว่าผู้ลี้ภัยทั่วโลกเดินทางเป็นระยะทางรวมกัน 2 พันล้านกิโลเมตร เพื่อแสวงหาที่พักพิงที่ปลอดภัย ในปี พ.ศ.2559ชาวโรฮิงญาต้องเดินทาง 80 กิโลเมตรกว่าจะถึงบังคลาเทศ ผู้ลี้ภัยชาวซีเรียเดินทาง 240 กิโลเมตรเพื่อพักพิงในตุรกี หรือ ชาวซูดานใต้ ต้องเดินทาง640กิโลเมตร เพื่อหาที่ปลอดภัยในประเทศเคนยา

 

'ปู' ชวนร่วมกิจกรรมดีๆ

 

        แคมเปญ “2 พันล้านกิโลเมตรเพื่อผู้ลี้ภัย”เชิญชวนคนไทย ร่วมสะสมระยะทางเดิน วิ่ง และปั่นเพื่อให้ได้ระยะทาง 2 พันล้านกิโลเมตรผ่านแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์www.unhcr.or.thซึ่งจะนำระยะทางที่ได้รับจากคนไทย ไปรวบรวมกับระยะทางของคนทั่วโลกให้ครบตามเป้าหมาย

         “การเดิน วิ่ง และปั่น เป็นการออกกำลังกายที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในประเทศไทย”นายจูเซ็ปเป้ เด วินเซ็นทีส ผู้แทนข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทยกล่าว“พวกเราทุกคนและคุณสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้จากสิ่งที่เราทำอยู่แล้วในชีวิตประจำวัน ในเวลาที่โลกเผชิญกับการพลัดถิ่นครั้งยิ่งใหญ่ เราต้องย้ำเตือนตัวเองถึงการเดินทางที่อันตรายที่เกิดขึ้นจริงกับเพื่อนมนุษย์ของเรา

 

'ปู' ชวนร่วมกิจกรรมดีๆ

 

         ประเทศไทย เป็นหนึ่งใน 27 ประเทศทั่วโลกจากแอฟริกา เอเชีย อเมริกากลาง และอเมริกาเหนือ ยุโรป และตะวันออกกลาง รวมถึงผู้มีชื่อเสียงระดับโลก ผู้ลี้ภัย และเจ้าหน้าที่ของUNHCRร่วมผลักดันการเคลื่อนไหวทางสังคมครั้งยิ่งใหญ่นี้ โดยUNHCRประจำประเทศไทย ได้จัดงานวิ่งการกุศลงานแรกของแคมเปญ“2 พันล้านกิโลเมตรเพื่อผู้ลี้ภัย”ในประเทศไทยวันอาทิตย์ที่16มิถุนายน2562 บริเวณรอบอาคารสหประชาชาติ ถนนราชดำเนินนอก ในระยะทาง5และ10กิโลเมตรและงานวิ่งในครั้งนี้ได้จัดขึ้นเพื่อเป็นการระลึกถึงวันผู้ลี้ภัยโลกที่จะมาถึงในวันที่20มิถุนายนนี้ด้วย

'ปู' ชวนร่วมกิจกรรมดีๆ

        “ผู้ลี้ภัยไม่มีทางเลือกนอกจากออกเดินทางที่เต็มไปด้วยอันตรายเพื่อหาที่พักพิงที่ปลอดภัยเพื่อรักษาชีวิตของตน และคนที่เขารัก”  ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ทูตสันถวไมตรีสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย กล่าว “ปูจะร่วมวิ่งกับทุกคนในงานวิ่งการกุศล 2 พันล้านกิโลเมตรเพื่อผู้ลี้ภัย และปูขอเชิญชวนทุกคนให้ร่วมสะสมระยะทางที่คุณเดิน วิ่ง หรือปั่นจักรยาน กับUNHCRเพื่อแสดงพลังแห่งความห่วงใยจากประเทศไทยในการยืนหยัดเคียงข้างผู้ลี้ภัยทั่วโลกไปด้วยกันนะคะ

 

'ปู' ชวนร่วมกิจกรรมดีๆ

 

          บัตรงานวิ่งการกุศลแคมเปญ “2พันล้านกิโลเมตรเพื่อผู้ลี้ภัย” จำหน่ายในราคา550และ1,000บาท ผ่านเว็บไซต์www.unhcr.or.th โดยเงินบริจาคทั้งหมดจะนำไปให้ความช่วยเหลือผู้ลี้ภัยทั่วโลกให้ได้รับความคุ้มครองและมีน้ำสะอาด ที่พักพิง ยารักษาโรค และการเยียวยาจิตใจเพื่อให้ผู้ลี้ภัยได้มีชีวิตการเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป

         โดยตลอดทั้งปี2562UNHCRมีพันธมิตรร่วมจัดงานเดิน วิ่ง ปั่น โดยมีเป้าหมายของประเทศไทยที่จะรวบรวมระยะทางให้ได้1ล้านกิโลเมตรดังนี้

 

'ปู' ชวนร่วมกิจกรรมดีๆ

         2มิถุนายน One Siam One Run8 - 9มิถุนายน ลากูน่า ภูเก็ต มาราธอน25629มิถุนายน Hua Hin - Classic Run Ultra Half Marathon16มิถุนายนงานวิ่งการกุศล “2 พันล้านกิโลเมตรเพื่อผู้ลี้ภัย”กันยายนงานวิ่งโดยโรงเรียนนานาชาติISB8กันยายน River Kwai International Half Marathon 201927ตุลาคม Bangkok International Run

         ทั้งนี้UNHCRขอขอบคุณ แบรนด์ อาริ ที่ให้ความสนับสนุนทั้งแคมเปญ และงานวิ่งการกุศล “2พันล้านกิโลเมตรเพื่อผู้ลี้ภัย” ทุกระยะทางของคุณมีค่าและสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เพื่อนมนุษย์ได้ ร่วมสะสมระยะทางกับUNHCRได้ที่www.unhcr.or.th#WithRefugees #StepwithRefug

 

'ปู' ชวนร่วมกิจกรรมดีๆ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ