ข่าว

"ดีเอสไอ" บุกจับค้ากามเด็กกลางเมืองอุดรฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดีเอสไอ-ปกครองเมืองอุดรฯ" บุกจับร้าน "ต.ใหญ่" หลังครูให้ข้อมูลลูกศิษย์ถูกพาไปค้ากาม ชี้เข้าข่ายค้ามนุษย์ เตรียมเสนอให้ "อธิบดีดีเอสไอ" รับเป็นคดีพิเศษ

 

               กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) วันที่ 10 พ.ค.62 พ.ต.ท.สุภัทธ์ ธรรมธนารักษ์ ผู้อำนวยการกองคดีการค้ามนุษย์ เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ดีเอสไอและชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นร้าน "ต.ใหญ่" ตั้งอยู่ในซอยประชาราษฎร์ หลังได้รับร้องเรียนจากมูลนิธิรณสิทธิ์ว่า ร้านดังกล่าวมีการลักลอบนำเด็กหญิงชาวไทยอายุต่ำกว่า 18 ปี มาค้าประเวณี ซึ่งเข้าข่ายเป็นการกระทำผิดฐานค้ามนุษย์ จากการตรวจสอบพบว่า มีพนักงานหญิงบริการ จำนวน 10 คน เมื่อตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน พบว่ามีพนักงานหญิงซึ่งมีอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 4 คน แยกเป็นหญิงอายุ 16 ปี 1 คน หญิงอายุ 17 ปี 3 คน โดยร้าน ต.ใหญ่ นี้ เจ้าของเป็นภรรยาของนายดาบตำรวจสังกัด สภ.เมืองอุดรธานี ทางร้าน โดยมีพฤติการณ์เปิดเป็นร้านคาราโอเกะบังหน้า แต่มีการค้าประเวณีแอบแฝง โดยพนักงานของทางร้านหากมีลูกค้าซื้อบริการทางเพศจะต้องเสียค่าใช้จ่ายให้กับทางร้าน เพื่อพาหญิงบริการออกไปร่วมประเวณีภายนอกร้าน

 

 

"ดีเอสไอ" บุกจับค้ากามเด็กกลางเมืองอุดรฯ

 

 

 

 

 

               “การเข้าจับกุมในครั้งนี้เกิดจากการร้องเรียนของครูอาจารย์ว่ามีลูกศิษย์ออกไปขายบริการทางเพศที่ร้านดังกล่าว และยังพบว่ามี เด็กอายุ 16 และ 17 ปี ที่ยังศึกษาอยู่ในสถานศึกษาภายในจังหวัดอุดรธานี มาทำงานให้บริการที่ ร้าน ต.ใหญ่ ด้วย ซึ่งอาจารย์ที่ให้ข้อมูลร้องเรียนได้มาร่วมตรวจสอบพร้อมกับยืนยันว่าหนึ่งในหญิงบริการภายในร้านนั้นคือลูกศิษย์ของตน จึงส่งข้อมูลมาให้เจ้าหน้าที่เพื่อเข้าไปทำการจับกุม” พ.ต.ท.สุภัทร์ กล่าว

 

 

"ดีเอสไอ" บุกจับค้ากามเด็กกลางเมืองอุดรฯ

 

 

               พ.ต.ท.สุภัทธ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาเบื้องต้น คือ 1.ค้ามนุษย์ 2.เป็นธุระจัดหาหญิงมาเพื่อค้าประเวณี และ 3.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมมีการเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ให้ออกคำสั่งปิด ร้าน ต.ใหญ่ มีกำหนด 5 ปี ตามคำสั่งที่ 22/2558 ส่วนข้อมูลจากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้องกับเจ้าของร้านในฐานะเป็นสามี เข้าข่ายกรณีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ ซึ่งดีเอสไอจะร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองเสนออธิบดีดีเอสไอเพื่อขออนุมัติเป็นคดีพิเศษและรับโอนสำนวนการสอบสวนจาก สภ.เมืองอุดรธานี ไปทำการสอบสวนต่อไป ส่วนผู้เสียหายที่เป็นเหยื่อค้ามนุษย์จะส่งพนักงานสอบสวนหญิงเข้าไปบันทึกปากคำ โดยทีมสหวิชาชีพจะคัดแยกไปส่งยังบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอุดรธานี รวมทั้งให้ความคุ้มครองและฟื้นฟูเยียวยา

 

 

"ดีเอสไอ" บุกจับค้ากามเด็กกลางเมืองอุดรฯ

 

 

"ดีเอสไอ" บุกจับค้ากามเด็กกลางเมืองอุดรฯ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ