ข่าว

รวบหนุ่มจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนีไม่รอด สืบโชคชัยตามรวบหนุ่มควงมีดจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อย่านลาดพร้าว อ้างตกงาน-หาเงินผ่อนรถ รับเพิ่งทำครั้งแรก พบเคยถูกจับคดียาเสพติดเมื่อปี 61

 

              ที่ สน.โชคชัย เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 9 พฤษภาคม 2562 พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงศ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.จักรภัณฑ์ จันทรอุทัย ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ท.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ รอง ผกก.สส.สน.โชคชัย พ.ต.ท.อภิโชค ขนบดี สว.สส.สน.โชคชัย พ.ต.ท.กอบศักดิ์ โพธิ์วารี สว.สส.สน.โชคชัย และร.ต.อ.ภิญโญ เวียงคำ รอง สว.สส.สน.โชคชัย ร่วมกันนำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย จับกุม นายเอกสิทธิ์ หรือปลั๊ก สวัสดิ์สุขสิริ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ

 

 

 

              พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110ไอ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน มีดพกสั้น จำนวน 1 เล่ม กางเกงยีนส์ ขายาว จำนวน 1 ตัว เสื้อยืด สีเทา อักษรภาษาอังกฤษ ที่หน้าอก JIM THOMPSON จำนวน 1 ตัวและหมวกกันน็อก แบบเต็มใบ สีดำ จำนวน 1 ใบใช้สวมใส่ไปก่อเหตุ โดยสามารถจับกุมได้หน้าบ้านเลขที่ 6/751 หมู่ที่ 1 ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

              สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 พ.ค. เวลาประมาณ 21.40 น.ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.โชคชัย ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ภายในร้านแฟมิลี่มาร์ท ซอยนาคนิวาส 4 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบพนักงานชายประจำร้านดังกล่าว ให้การว่า คนร้ายเป็นชายรูปร่างท้วม สูงประมาณ 170 เซนติเมตร สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ ใส่รองเท้าแตะ สวมหน้ากากอนามัยสีขาว และใส่หมวกแก้ปสีดำ ปักอักษรสีขาว NY หน้าหมวก โดยคนร้ายทำทีมาซื้อของภายในร้าน จากนั้นได้เดินไปยังบริเวณตู้แช่เครื่องดื่ม ก่อนที่จะเดินมาที่บริเวณเคาท์เตอร์แล้วยื่นสมุดที่พกมา มีข้อความระบุว่า “เปิดเก๊ะ อย่าลีลา” และรีบเก็บไป พร้อมชักอาวุธมีดออกมาข่มขู่ พนักงานหนุ่มจึงมอบเงินจำนวน 1,210 บาทให้คนร้ายไป เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย จากนั้นคนร้ายวิ่งออกไปหน้าร้าน และรีบขับขี่จักรยานยนต์ที่มาจอดไว้หลบหนีไปตามถนนนาคนิวาส มุ่งหน้าสำนักงานเขตลาดพร้าว

 

 

รวบหนุ่มจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ

 


 

              จากนั้นทางตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย นำโดย พ.ต.ท.กันตภณ และพ.ต.ท.อภิโชค ได้นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาเส้นทางการหลบหนี กระทั่งสืบทราบว่าคนร้ายรายนี้คือ นายเอกสิทธิ์ หรือปลั๊ก พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 6/751 หมู่ที่ 1 ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ พร้อมวางแผนก่อนนำกำลังไปตรวจสอบ จนพบผู้ต้องสงสัยมีรูปพรรณตรงตามที่พยานหลักฐานระบุไว้ จึงแสดงตัวพร้อมหมายจับ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมาย และยินยอมนำตำรวจตรวจยึดของกลางภายในตัวบ้าน ก่อนควบคุมตัวสอบสวนที่ สน.โชคชัย

              จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยทำงานเป็นช่างเทคนิคของศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรแห่งหนึ่งย่านจังหวัดนนทบุรี ก่อนถูกเลิกจ้าง จึงตกงาน ประกอบกับยังค้างค่างวดผ่อนส่งรถจักรยานยนต์ จึงคิดไม่ตกว่าจะหาเงินมาจ่ายจากที่ไหน กระทั่งขับขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนตามท้องถนน และนำอุปกรณ์ปิดบังอำพรางใบหน้า พร้อมอาวุธมีดที่พกติดตัวมาด้วยลงมือก่อเหตุดังกล่าว ก่อนหลบหนีกลับบ้านพัก จนมาถูกจับกุมตัวดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวรับว่าก่อเหตุเป็นครั้งแรกเท่านั้น เมื่อทางตำรวจทำการตรวจสอบพบมีประวัติเคยถูกจับกุมคดีครอบครองยาเสพติด ในพื้นที่ สน.โชคชัย เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 61

              อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ชิงทรัพย์” ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งมอบพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายคดีต่อไป

 

 

รวบหนุ่มจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ