ข่าว

ผู้ต้องหาเผารถหวังทำลายของกลางยาบ้า - ยาไอซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลำปาง - คมข่าวทั่วไทย

 

หลังจากขบวนค้ายาเสพติดรายใหญ่ได้ขับรถอีซูซุ มิวเซเว่น สีขาว ทะเบียน 4262 จังหวัดเชียงราย หลบหนีด่านตรวจยาเสพติดแม่พริกอ.แม่พริก  จ.ลำปางแล้วมาทางอำเถอเถินและอำเภอสบปราบ เมื่อมาถึงบริเวณ กิโลเมตรที่ 640-641 ถนนพหลโยธิน สายลำปาง-ตาก กม.641 ต.สบปราบ     อ.สบปราบ จ.ลำปาง ปรากฏว่าคนขับที่หลบหนีคือนายพรเทพ ฉิมมา อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 53 ม.9 ต.สระพังลาน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณ ได้จุดไฟเผารถซึ่งในรถมีของยาบ้า-ยาไอซ์จำนวนมาก ซุกซ่อนก่อนจะพาแฟนสาวซึ่งเป็นคนจังหวัดเดียวหลบหนีแต่ฝ่ายหยิงหนีไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวและกำลังสอบปากคำที่สภ.สบปราบ ลำปาง 

 

 

 

ผู้ต้องหาเผารถหวังทำลายของกลางยาบ้า - ยาไอซ์

 

 

 

ล่าสุด  พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รรท. ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้เดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตัวเอง  พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน5ลำปาง เดินทางลมาเก็บหลักฐานรถของกลางที่ถูกไฟไหม้ หลังได้มีการประสารนรถยกลากรถมาไว้ที่ด้านหน้าสภ.สบปราบ  เพื่อทำการตรวจสอบและตรวจนับ ยาบ้า-ยาไอซ์ที่เหลืออยู่ในรถโดยการนำตราชั่งวัดชั่งน้ำหนักว่าเหลือของกลางเท่าไหร่อย่างไร  จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สบปราบ เจ้าหน้าทหารร.17พัน2  ได้ทพำการตักซากยาบ้า-ยาไอซ๋ที่ถูกเผาอัดแน่นในรถ มาใส่ถุงดำ เพื่อชั่งน้ำหนักโดยแยกถุงระหว่างยาบ้ากับยาไอซ์ ส่วนใหญ่มีที่ร่องรอยการถูกเผาไหม้ทั้งหมดซึ่งจะได้รวบรวมน้ำหนักว่ายาบ้า-ยาไอซ์นำหนักเท่าไหร่อย่างไรก่อนจะมีการบันทึกตรวจยึดของกลางส่งพนักงานสอบสวนต่อไป

 

 

 

ผู้ต้องหาเผารถหวังทำลายของกลางยาบ้า - ยาไอซ์

 

 

 

พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า  จากการสอบสวนเชิงลึกทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มนี้น่าจะทำกันเป็นขบวนการ เกิน2คนแน่นอนก่อนที่จะเผารถเพื่อทำลายของกลางนายพรเทพได้ขับรถขนยาบ้า-ยาไอซ์ มาจากจังหวัดเชียงราย ซึ่งยาบ้ามีมากกว่าหนึ่งล้านเม็ดและยาไอซ์อีกจำนวนมากซุกซ่อนไว้ในรถโดยมีรถนำมาตลอดทางก่อนถึงด่านตรวจประมาณ400เมตร  ปรากฏว่ารถนำได้ส่งสัญญาณว่าข้างหน้าที่ด่านตรวจทำให้นายพรเทพ กับผู้หญิงได้เลี้ยวรถกลับขับหลบหนีมาทางอำเภอเถิน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไล่ติดตามมาอย่างวกระชั้นชิด พอมาเขตอำเภอสบปราบนายพรเทพได้ชวนผู้หญิงที่นั่งมาด้วยจอดรถแล้วลงรถก่อนจะจุดไฟเผารถเพื่อทำลายของกลางแล้วหลบหนีเข้าป่าไปส่วนผู้หญิงถูกจับหนีไม่ทัน จากการสอบสวนผู้หญิงที่ถูกจับยังคงให้การภาคเสธ แต่สารภาพว่านั่งมากับคนขับจริงแต่ไม่รู่ว่ามียาเสพติกอยู่ในรถส่วนคนที่จุดไปเผารถคือนายพรเทพที่หลบหนี แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวนขยายผล ซึ่งทาง พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้กล่าวชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านแม่พริกที่มีไหวพริบสังเกตเห็นความผิดปกติของผู้ต้องสงสัย ก่อนจะแจ้งวิทยุไล่ล่ารถคันดังกล่าวและสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้1คน

 

 

 

ผู้ต้องหาเผารถหวังทำลายของกลางยาบ้า - ยาไอซ์

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ