ข่าว

"เลขาฯ2สภาฯ" ส่งรายงานประชุม พ.ร.ป.ส.ส. ให้ศาลรธน.แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เลขาฯ2สภาฯ" ส่งรายงานประชุม พ.ร.ป.ส.ส. มาตรา 128 ให้ศาลรธน.แล้ว เพื่อประกอบการพิจารณาคำร้อง ปมบทบัญญัติกฎหมายขัดหรือแย้ง ม.91ของรธน.หรือไม่

 

          วันที่ 7 พ.ค. 62 - นายนัฑ ผาสุก เลขาธิการวุฒิสภา เปิดเผยว่า สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ส่งรายการประชุมสนช. และ คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งพิจารณารายละเอียดของมาตรา 128 ว่าด้วยการคำนวณเพื่อหาจำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 พฤษภาคมแล้ว โดยเป็นเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาเนื้อหาของกฎหมาย โดยไม่มีประเด็นอื่นๆ เพิ่มเติม ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้สำนักงานฯ ส่งรายละเอียดเพื่อไปประกอบพิจารณาคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดินที่ให้มีคำวินิจฉัยกรณีบทบัญญัติของกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ขัดหรือแย้งกับรัฐธรรมนูญมาตรา 91 หรือไม่

 

          ขณะที่ นายสรศักดิ์​ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า สำนักงานฯ ส่งเอกสารการประชุมของอดีตคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญตามที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ยื่นรายละเอียดไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่  3 พฤษภาคมแล้ว โดยเป็นเอกสารว่าด้วยรายงานการประชุม ทั้งนี้ ศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้เรียกให้ทางสำนักงานไปชี้แจงประเด็นใดเพิ่มเติมอีก.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ