ข่าว

บุกจับ"นักบิน"เอเย่นต์ยาบ้าทั่วอีสาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กาฬสินธุ์-หมดอนาคตกำลังผสม 3 ฝ่ายเปิดยุทธการฟ้าแดดสงยางกวาดล้างยาเสพรวบหนุ่มชาวใต้ "นักบิน"เอเย่นต์รายใหญ่ส่งยาทั่วอีสานยึดของกลางยาบ้า 1 กระสอบ 134,000 เม็ด

 

30 เมษายน 2562 ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ พล.ต.จุมพล จุมพลภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์

 

พล.ต.จุมพล จุมพลภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพชรพันธุ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ นายสมลักษณ์ ยกน้อยวงศ์ นายอำเภอสมเด็จ พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ รักษาศิลป์ ผกก.สภ.สมเด็จ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.สมเด็จ เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายวุฒิ ปานสีไหม อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2206/7 ถ.ราชดำเนิน ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเอเย่นต์ค้ายารายใหญ่ที่ทำหน้าที่ตะเวนส่งยาบ้าตามสถานที่ต่าง ๆ หรือที่เรียกกันว่า “นักบิน”

 

หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ขยายผลตามแผนยุทธการฟ้าแดดสงยางกวาดล้างยาเสพติดปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายแหล่งมั่วสุมเสพยาบ้าตามจับกุมพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 134,000 เม็ด ซึ่งบรรจุในกระสอบปุ๋ยภายในกระท่อมนาและบ้านพักเลขที่ 198 ม.16 ต.หนองแวง อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ และรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าซีวิค สีขาว ทะเบียน ขน 7028 นครราชสีมา

 

บุกจับ"นักบิน"เอเย่นต์ยาบ้าทั่วอีสาน

 

พล.ต.ต.ทินณะรัตน์  เพ็ชรพันธ์ศรี  ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ก่อนทำการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีการมั่วสุมเสพยาบ้าของกลุ่มวัยรุ่นกันที่บ้านสร้างแสน หมู่ที่ 2 ต.ลำห้วยหลัว อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังทั้งตำรวจสภ.สมเด็จ เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ชรบ.เข้าทำการตรวจสอบและตรวจค้นตามนโยบาย"ยุทธการฟ้าแดดสงยาง"กวาดล้างยาเสพติด ของนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ ซึ่งพบ น.ส.ไข่ดาว (นามสมมุติ) และ น.ส.ไข่เจียว (นามสมมุติ) อยู่ที่บริเวณรับแจ้ง จึงทำการตรวจปัสสาวะทั้งสองคนพบเป็นสีม่วง

 

จากการสอบถามทั้งสองคน ทราบว่า ได้ซื้อยาบ้ามาจากนายวุฒิ ปานสีไหม ซึ่งเป็นชาว จ.นครศรีธรรมราช แต่มาอาศัยอยู่กับภรรยาที่หนองแวง หมู่ 16 ต.หนองแวง อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ราคาเม็ดละ 100 บาท เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังเข้าไปตรวจสอบที่พักอาศัยของนายวุฒิ ซึ่งเป็นกระท่อมนา ห่างจากหมู่บ้านประมาณ  1 กิโลเมตร พบนายวุฒิ อยู่ที่กระท่อม และเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นพบยาบ้า 1 มัดกับ 5 ถุง รวม 3,000 เม็ด จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายวุฒิ มาตรวจค้นที่บ้านพักเลขที่ 198 หมู่ 16 ต.หนองแวง อ.สมเด็จ  ซึ่งเป็นบ้านของภรรยา โดยจากการตรวจค้นภายในบ้านพบยาบ้าอีกจำนวน 11 ห่อ กับอีก 1 มัด บรรจุในกระสอบปุ๋ยที่วางอยู่หน้าบ้าน รวมยาบ้าจำนวน 134,000 เม็ด

 

บุกจับ"นักบิน"เอเย่นต์ยาบ้าทั่วอีสาน

 

ทั้งนี้จากการทำสอบถามนายวุฒิ ให้การและรับสารภาพว่า ตนได้ไปรับของมาจากนายต้อม ที่ อ.หนองพอก จ.ร้อยเอ็ด โดยนัดหมายวางของตามถนนโดยรับยามาจำนวน 2 กระสอบ บรรทุกใส่รถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าซีวิค สีขาว หมายเลขทะเบียน ขน 7028 นครราชสีมา ระหว่างทางได้รับคำสั่งให้ทำหน้าที่นำยาบ้าไปตะเวนส่งตามสถานที่ต่างๆหรือที่เรียกว่า “นักบิน” จำนวน 1 กระสอบ

 

โดยเริ่มตระเวนวางยาบ้าไว้ริมถนนตั้งแต่ จ.อำนาจเจริญไปจนถึง อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม ส่วนที่เหลืออีก 1 กระสอบ ได้นำกลับมาบ้านเพื่อรอการกระจายไปในเขต อ.สมเด็จ และพื้นที่ใกล้เคียง โดยได้ค่าจ้างเป็นยาบ้าจำนวน 1 มัด คิดเป็นเงินประมาณ 70,000 – 80,000 บาท  กระทั่งมาถูกตามจับตัวได้เสียก่อน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการส่งตัวผู้ต้องหาให้กับทางพนักงานสอบสวนสภ.สมเด็จ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่ามียาบ้าให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

 

บุกจับ"นักบิน"เอเย่นต์ยาบ้าทั่วอีสาน

 

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับยุทธการฟ้าแดดสงยาง กวาดล้างยายาเสพติดนั้น กำลังเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่าย ทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง รวมทั้ง ชรบ.และผู้นำท้องถิ่นจะยังคงปฏิบัติการกดดันปิดล้อมจับกุมผู้ค้ายาเสพติดและผู้เสพอย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง

 

 


เรื่อง / ภาพ จักรพงษ์ ระวิวรรณ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ