ข่าว

"บัตรคนจน"ซื้อของได้ไม่เฉพาะร้านธงฟ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รัฐบาล"อัดมาตรการเพิ่มช่วยผู้ถือ"บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ"ซื้อของได้ไม่เฉพาะ"ร้านธงฟ้า" 

 

 

30 เมษายน 2562พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงมาตรการพยุงเศรษฐกิจในช่วงกลางปี 2562 ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและผ่านมาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการใช้จ่ายในประเทศ ว่า จะมีมาตรการเพิ่มเติมชั่วคราวให้เป็นระยะๆ นอกจากนั้น ยังมีมาตรการทางภาษี มาตรการนี้ที่ใส่ไปในบัตรประชารัฐไม่ได้ซื้อสินค้าธงฟ้าอย่างเดียว สามารถซื้อสินค้าได้จากร้านค้าที่มีคิวอาร์โค้ต หรือร้านค้าที่ติดเครื่องอ่านบัตร

 

นอกจากนั้นยังจะมีมาตรการช่วยเหลือค่าเครื่องมือการศึกษา สิ่งที่เราต้องช่วยกันตอนนี้คือต้องช่วยกันในระบบเศรษฐกิจเราให้ได้ เพราะมีผลกระทบกับหลายประเทศ ตนไปประชุมมาทุกคนก็มีปัญหาหมดเรื่องเศรษฐกิจโลก เรื่องความขัดแย้งอะไรต่างๆ มาตรการต่างๆ ของแต่ละประเทศมีผลกระทบโดยรวมกับทุกประเทศ เพราะฉะนั้น ถ้าข้างนอกมีปัญหาอย่างนี้ แล้วข้างในมีปัญหาเข้าไปอีก ก็ไม่มีใครแก้ได้ พวกเราต้องแก้กันเองทำให้การใช้จ่ายในประเทศสามารถเดินหน้าไปได้ ภาคการผลิตสามารถผลิตสินค้าออกมาได้ หลายอย่างมีเพิ่มขึ้น หลายอย่างก็มีลดลง แต่ท้ายที่สุดก็เป็นไปด้วยความร่วมมือร่วมใจของคนไทยทั้งประเทศ ถ้าเราว่ากันไปว่ากันมาความเชื่อถือก็ลดน้อยลง 

 

“ผมไปต่างประเทศมาเขาก็แสดงความยินดีกับการเลือกตั้งของเรามาทุกประเทศ ซึ่งสุดแล้วแต่ใครจะเป็นรัฐบาลก็ว่ากันต่อไป ผมก็บอกไปแบบนี้ เพราะเป็นเรื่องของประชาชนเลือกมาแล้ว อยู่ในกลไกรัฐธรรมนูญที่จะดำเนินการต่อ” นายกฯ กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ