ข่าว

สั่งล้างบาง 8 เจ้าหนี้นอกระบบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประเด็นทางสังคม ถือเป็นโศกนาฏกรรมที่มีสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากปัญหาหนี้นอกระบบ

ประเด็นทางสังคม ถือเป็นโศกนาฏกรรมที่มีสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากปัญหาหนี้นอกระบบ คือเหตุการณ์ที่ นายณัฐศักดิ์ คำเขิน วัย 46 ปี ใช้มีดฆ่าปาดคอภรรยาและลูกน้อย 2 คน วัยเพียง 8 เดือน และ 6 ขวบ คาบ้านย่านคลองสามวา เนื่องจากความเครียดที่ไปกู้เงินจากเจ้าหนี้นอกระบบหลายราย จนต้องแบกภาระการจ่ายหนี้วันละ 8 พันบาท สุดท้ายหาทางแก้ปัญหาไม่ได้ จึงลงมือฆ่ายกครัว และจะฆ่าตัวเองตายตาม แต่กลับไม่ตาย

 

ความคืบหน้าคดีสะเทือนขวัญนี้ พันตำรวจเอก ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 บอกว่า หลังเกิดเหตุ ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ทันควัน และยังรวบตัวเครือข่ายหนี้นอกระบบที่ผู้ต้องหาไปกู้เงินมาได้ทั้งสิ้น 4 คน ซึ่งทั้ง 4 คน ตำรวจได้แจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน และเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกําหนด และนำตัวส่งศาลจังหวัดมีนบุรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลจากตำรวจชุดสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 ถึงการขยายผลเครือข่ายหนี้นอกระบบที่นายณัฐศักดิ์ไปกู้ยืมมาว่า จริงๆ แล้วนายณัฐศักดิ์มีเจ้าหนี้ทั้งหมด 8 ราย ส่วนหนึ่งเป็นเครือข่ายที่อยู่ใน จ.ปทุมธานี โดยยอดหนี้ที่กู้เงินมาเยอะที่สุด คือ 40,000 บาท ขณะนี้ชุดสืบสวน สน.มีนบุรี และชุดสืบสวนนครบาล 3 ได้ประชุมคลี่คลายคดีกันเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา และจะเปิดปฏิบัติการขยายผลทลายเครือข่ายหนี้นอกระบบรายนี้ต่อไป ซึ่งก็ได้ไฟเขียวจาก "บิ๊กแป๊ะ" พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้วด้วย โดยได้กำชับว่าให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาด แม้จะมี "คนมีสี" เกี่ยวข้องก็จะไม่ละเว้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ