ข่าว

ผช.ผบ.ตร. ถกคดีผัวคลั่งฆ่าเมียลูก 3 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.ต.ท.ปิยะ" ถกชุดสืบสวน บก.น.3 ตั้งข้อหาเจตนาฆ่า ผัวคลั่งปาดคอเมียลูกดับ 3 ศพ พร้อมคลี่ปมนายทุนเงินกู้ดอกโหด พบมีเอี่ยว 7-8 ราย

 

               เมื่อเวลา 18.45 น. วันที่ 26 เม.ย. 2562 ที่ห้องประชุมชั้น 3 บก.น.3 พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางมาประชุมวางแนวทางการสอบสวนในคดี โดยเน้นตรวจสอบว่านายณัฐศักดิ์ ผู้ก่อเหตุ มีปัญหาเรื่องการกู้เงินจนเป็นหนี้นอกระบบจริงหรือไม่ และหากว่ามีปัญหาเรื่องนี้จริง การทวงหนี้นั้นเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายเรื่องการทวงหนี้และการเรียกดอกเบี้ยสูงกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ โดยมี พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รอง ผบก.น.3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร่วมประชุม ใช้เวลาประชุม 1 ชั่วโมง 30 นาทีจึงแล้วเสร็จ

 

 

 

               พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า สำหรับคดีนี้แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นเรื่องดำเนินคดีนายณัฐศักดิ์ ทาง สน.มีนบุรี จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วนที่ 2 เป็นเรื่องหนี้นอกระบบ ทาง บก.น.3 ได้ตั้งคณะทำงานเรื่องนี้แล้ว และทางศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน (ศปฉช.ตร.) จะร่วมดำเนินการสืบสวนด้วย

               จากการตรวจสอบพบว่า นายณัฐศักดิ์ก่อเหตุดังกล่าวเพราะคับข้องใจเรื่องการถูกทวงหนี้ แม้จะกู้แต่ละเจ้าในวงเงินที่ไม่สูง แต่กู้หลายราย ทั้งจากใบปลิวและในโซเชียลมีเดีย ซึ่งพอมีดอกเบี้ยสูงทำให้มีภาระค่าใช้จ่ายสูงตาม จนรายได้ไม่เพียงพอในการจ่ายหนี้ จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว

               ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า เบื้องต้นนายณัฐศักดิ์ให้ข้อมูลที่มีประโยชน์ในเรื่องหนี้นอกระบบ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะขยายผลดูคดีที่เกี่ยวข้องในอดีต และดูเรื่องหนี้นอกระบบในพื้นที่ภาคกลางเพื่อหาความเชื่อมโยงเจ้าหนี้แต่ละราย โดยจะดูว่าเจ้าหนี้ทั้งหลายมีพฤติกรรมเข้าข่ายความผิด 4 ข้อหรือไม่ ประกอบด้วย ความผิดฐานฉ้อโกง ความผิดตามพรบ.การกู้ยืมเงิน เรื่องการเรียกเก็บดอกเบี้ยสูงกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ และมีพฤติกรรมฉ้อโกงประชาชนหรือไม่ต่อไป หากพบว่าเจ้าหนี้เหล่านี้กระทำผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ดีจากการสอบสวนไม่พบว่าการทวงหนี้นั้นมีการข่มขู่หรือทำร้ายนายณัฐศักดิ์แต่อย่างใด

               ขณะที่ พ.ต.อ.ชาญวิทย์ กล่าวต่อว่า จากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการออกหมายจับนายณัฐศักดิ์ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และจะขออำนาจศาลเพื่อทำการออกหมายฝากขังคุมตัวผู้ต้องหาส่งเรือนจำในวันที่ 29 เม.ย.นี้ต่อไป

               เบื้องต้น นายณัฐศักดิ์ ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ที่กู้เงินมานั้น เพื่อนำมาลงทุนในร้านเครื่องเสียง โดยกู้เจ้าหนี้ประมาณ 7-8 ราย อย่างไรก็ดีตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะร้านเครื่องเสียงไม่น่าต้องใช้เงินลงทุนมากขนาดนี้ ซึ่งจะได้สอบปากคำผู้ต้องหาเพิ่มเติมต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ