ข่าว

รู้ชนิดปืนสังหาร 'ผู้กองวัชรินทร์' แปลกใจ ตร.สงขลาเกียร์ว่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีเอสไอ ทราบขนาดกระสุนชนิดปืนที่ใช้สังหาร 'ผู้กองวัชรินทร์' แล้ว

ดีเอสไอ ทราบขนาดกระสุนชนิดปืนที่ใช้สังหาร 'ผู้กองวัชรินทร์' แปลกใจตำรวจสงขลาทำคดีสำคัญล่าช้า 1 เดือนไม่คืบหน้า เผยรองอธิบดีดีเอสไอไฟเขียวสอบเส้นทางเงินกลุ่มมือปืน

 

ผ่านไปเป็นเวลา 1 เดือนกับอีก 5 วันที่ ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อดีตนายตำรวจนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชน ถูกมือปืนลอบสังหารที่หน้าบ้านพักใน อ.เมือง จ.สงขลา เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ขณะที่ญาติมีมติจะเก็บศพไว้ที่วัดโรงวาส อ.เมือง สงขลา จนกว่าจะได้ตัวคนร้ายและผู้บงการมาลงโทษ นอกจากนี้ญาติได้มาร้องขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ช่วยคลี่คลายคดีเพราะเชื่อมั่นว่า ร.ต.อ.วัชรินทร์ ถูกสังหารจากการจ้างวานของผู้มีอิทธิพลและเกี่ยวข้องกับตำรวจระดับสูงในพื้นที่บางคน

รองอธิบดีดีเอสไอ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร สั่งการให้พนักงานสอบสวนดีเอสไอส่วนกลางลงทื้นที่ทำงานร่วมกับดีเอสไอภาค 9 เจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาตร์ เพื่อเก็บข้อมูลจากฐาติ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 22-23 เม.ย. ทำให้ทราบว่า คดีนี้ตำรวจ สภ.สงขลา เกียร์ว่างไม่ทำหน้าที่ของตัวเองโดยเฉพาะการติดตามหาตัวคนร้ายจากกล้องวงจรปิด เพราะหลังจากดีเอสไอ ไล่เส้นทางหลบหนีของคนร้าย โดยสอบถามจากทางเทศบาลนครสงขลาได้ข้อมูลว่าตำรวจไม่เคยมาขอภาพจากกล้องวงจรปิดจากทางเทศบาล รวมถึงกล้องของร้านค้าต่างๆ ด้วย

แหล่งข่าวดีเอสไอ บอกว่า วันนี้จะกลับไปรายงานผลให้รองอธิบดีดีเอสไอ ทราบโดยในครั้งนี้ได้เปิดปมขัดแย้ง และบุคคลที่เกี่ยวข้องที่อยู่ในข่ายต้องสงสัยรวมถึงเส้นทางการเงิน และพฤติิกรรมการใช้เงินมือเติบของคนบางคน ซึ่งอยู่ในข่ายต้องสงสัย ซึ่งดีเอสไอ จะสอบสวนลงลึกในรายละเอียดต่อไป

นอกจากนี้ กระสุนที่ใช้ซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญที่จะไขไปสู่กลุ่มมือปืน คือ ขนาด .223 ซึ่งตรงกับขนาดที่ใช้กับปืน M16 ตัดสั้น แต่ดีเอสไอยังต้องสืบสวนต่อเพราะหัวกระสุนกระจายเหมือนมีการดัดแปลงให้ติดตามได้ยากแหล่งข่าวจากพิสูจน์หลักฐาน จ.สงขลา เปิดเผยว่า กระสุนลักษณะเช่นนี้จากประสบการณ์ เคยเจอครั้งหนึ่่ง และเพิ่งมาเจอในตัว ร.ต.อ.วัชรินทร์ จึงเชื่อว่าเป็นปืนกระบอกเดียวกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ