ข่าว

การบินไทยแจงเครื่องบินโดนชนที่ปารีส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครื่องการบินไทยโดนชนที่ปารีสต้องยกเลิกไฟลท์ เตรียมขนผู้โดยสารที่ตกค้างกลับไทยบ่ายนี้ (18 เม.ย.)

 

               รายงานข่าวจาก บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา เที่ยวบินที่ TG931 ที่ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 380 เส้นทาง ปารีส - กรุงเทพมหานคร ของการบินไทย ซึ่งเดิมมีกำหนดจะออกเดินทางจากสนามบิน ชาร์ล เดอ โกล (Charles de Gaulle Airport) ในเวลา 13.40 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) บินมาถึงยังสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลา 05.53 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ของวันที่ 18 เม.ย.

 

 

 

              ได้เกิดอุบัติเหตุบนบริเวณลานจอดเครื่องบินช่วงก่อนออกเดินทาง โดยถูกรถขนอาหารของสนามบิน ชาร์ล เดอ โกล ที่กำลังจะนำอาหารมาส่งขึ้นเครื่องของการบินไทยเฉี่ยวชนบริเวณปีกด้านหน้าจนได้รับความเสียหาย ส่งผลให้การบินไทยต้องประกาศยกเลิกทำการบินเที่ยวบินในวันและเวลาดังกล่าว เพื่อประสานให้ฝ่ายซ่อมบำรุงเข้ามาซ่อมและตรวจเช็กความปลอดภัยก่อนทำการบินอีกครั้ง

              อย่างไรก็ตาม ทางการบินไทยได้ให้การดูแลผู้โดยสารทั้งหมดที่มีเกือบเต็มลำ ประมาณ 400 กว่าคน และลูกเรือบางส่วนเข้าพักยังโรงแรม และโอนผู้โดยสารบางส่วนไปยังสายการบินอื่นเพื่อเดินทางกลับไทย

              “เครื่องที่ถูกชนได้รับความเสียหายไม่มากนัก โดยขณะนี้เครื่องอยู่ระหว่างรอซ่อมแซม คาดว่าจะซ่อมเสร็จในวันนี้ (18 เม.ย.) และนำผู้โดยสารที่ตกค้างออกเดินทางจากปารีส มายังสนามบินสุวรรณภูมิได้ในช่วงบ่ายวันนี้ ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นจากค่าซ่อม การบินไทยจะต้องดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหายจากบริษัทรับขนส่งอาหารของสนามบิน ชาร์ล เดอ โกล ต่อไป”

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ