ข่าว

"เสี่ยเบนซ์" ก้มกราบเท้าครอบครัว "รองตี๋-ภรรยา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสี่ยเบนซ์เมาแล้วขับ ก้มกราบเท้าขออโหสิกรรมครอบครัว "รองตี๋-ภรรยา" เผยขอบวชหน้าไฟให้ผู้เสียชีวิต

 

               เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 17 เมษายน 2562 ที่ ศาลา 5/1 วัดตรีทศเทพ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาญาติและครอบครัวของพ.ต.ท.จตุพร หรือรองตี๋ งามสุวิชชากุล รอง ผกก.(สอบสวน) กก.2 บก.ป. เเละนางนุชนาถ งามสุวิชชากุล ภรรยา ได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดตรีทศเทพ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยมีญาติ เพื่อนข้าราชการตำรวจกองปราบ และเพื่อนของนางนุชนาถ มาร่วมไว้อาลัย

 

 

 

               ต่อมาเวลา 16.30 น. ผู้แทนพระองค์ เป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพแก่ พ.ต.ท.จตุพร เเละภรรยา ก่อนที่จะเริ่มสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 3 วัน และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันเสาร์ที่ 20 เม.ย. เวลา 14.00 น.

               ด้าน น.ส.ขนิษฐา เลิศวรจักรพงษ์ พี่สาวของของนางนุชนาถ ภรรยารองตี๋ กล่าวว่า อาการของหลานสาวในตอนนี้เริ่มรู้สึกตัว และตอบสนองได้แล้ว โดยสามารถสื่อสารได้ด้วยการเขียนข้อความในกระดาษ โดยคำแรกที่หลานสาวเขียนคือ “ป๊ากับแม่ไปไหนหมด” ซึ่งคนในครอบครัวยังไม่สามารถบอกข้อเท็จจริงกับหลานสาวได้ โดยบอกว่า พ่อ แม่ รักษาตัวอยู่ไม่สามารถมาเยี่ยมได้ เพื่อให้น้องแพรที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสมีกำลังใจในการรักษาตัวในเรื่องของการเยียวยานั้นเรื่องเงินไม่ใช่เรื่องสำคัญแต่สิ่งที่สำคัญคืออยากให้หลานทั้งสองคนได้สิ่งที่เติมเต็มอย่างที่เคยได้รับมา ให้รักษาตัวเองให้หายก่อน เพื่อจะได้ไปดูเเลพ่อกับเเม่ ซึ่งหลังจากนี้ต้องรอให้หลานอาการดีขึ้นกว่านี้ก่อน จึงจะบอกความจริง

 

 

"เสี่ยเบนซ์" ก้มกราบเท้าครอบครัว "รองตี๋-ภรรยา"

 

 

               “สิ่งสำคัญที่อยากฝากเพื่อเป็นอุทาหรณ์ของใครหลายๆคน ว่าไม่อยากให้มีเหตุการณ์เเบบนี้เกิดขึ้นอีก ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยเห็นเเต่ข่าวคนอื่น ไม่เคยคิดว่าจะเจอกับครอบครัวตัวเอง ซึ่งความสูญเสียที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เป็นความสูญเสียที่ประเมินราคาไม่ได้ เเละเงินเพียงอย่างเดียวก็ไม่ใช่คำตอบ เพราะเด็กทั้ง 2 คนได้สูญเสียพ่อเเละเเม่ ซึ่งก็เปรียบสเมือนเขาสูญเสียทุกอย่างในชีวิตไปเเล้ว ก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เเบบนี้อีกเพราะการกระทำของคนเพียงคนเดียว มันส่งผลกระทบต่อใครอีกหลายคน ซึ่งหลานสาวทั้งสองคน ตนก็จะดูเเล เเละเติมเต็มในส่วนที่เขาขาดหายไป ส่วนทาง น.ส.ศุภาพิชญ์ งามสุวิชชากุล หรือน้องพลอย หลานสาวคนโต ขณะนี้สภาพจิตใจย่ำเเย่ตั้งเเต่ทราบข่าว โดยร้องไห้ตลอดเวลา ซึ่งหลังจากนี้จะต้องดูสภาพจิตใจ ว่าจะสามารถไปเรียนต่อที่ประเทศอเมริกาให้จบได้หรือไม่ โดยน้องพลอยพูดสั้นๆว่ายังไม่ได้คิดเรื่องอนาคต ซึ่งตอนนี้คิดเพียงอย่างเดียวว่าอยากให้น้องดีขึ้น เเละอยากให้น้องหาย โดยตนจะคอยดูเเล เเละให้กำลังใจน้อง” น.ส.ขนิษฐา กล่าว

 

 

"เสี่ยเบนซ์" ก้มกราบเท้าครอบครัว "รองตี๋-ภรรยา"

 

 

               น.ส.ศุภาพิชญ์ งามสุวิชชากุล หรือน้องพลอย อายุ 16 ปี ลูกสาวคนโต เปิดเผยว่า ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการที่เกิดขึ้นและยังไม่คิดถึงการที่จะกลับไปเรียนต่อ เพราะตอนนี้อยากจะขอดูแลอาการน้องให้ดีกว่านี้ก่อน ส่วนเรื่องการเรียนต้องขอปรึกษากับทางญาติก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ เสี่ยคนขับรถเบนซ์ที่ชนผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาร่วมงานศพโดยทันทีที่เดินทางมาถึงงานได้ก้มลงกราบศพเเละกราบญาติของทางฝั่งภรรยารองตี๋ พร้อมกับเปิดเผยด้วยสีหน้าเศร้าว่า ในวันนี้ตนเองตั้งใจเดินทางมาร่วมงานสวดอภิธรรมผู้เสียชีวิตทั้งสอง พร้อมกับขออโหสิกรรมกับญาติของผู้เสียชีวิต ในส่วนการดูแลเยียวยานั้นตนยืนยันว่าจะดูแลจะดูแลหลานทั้งสองไปตลอดชีวิต ทั้งนี้ตนมีความตั้งใจที่จะบวชหน้าไฟให้กับผู้เสียชีวิตทั้งสองอีกด้วย

 

 

"เสี่ยเบนซ์" ก้มกราบเท้าครอบครัว "รองตี๋-ภรรยา"

 

 

 

               กลุ่มปู่เนฯเพื่อนรองตี๋เศร้าเผย รองตี๋เป็นคนประหยัดเก่งระดับมันสมอง สตช.ล่าสุดเพิ่งคุยกันเรื่องโทษเมาเเล้วขับควรเพิ่มโทษ ช็อกไม่นึกว่าจะมาประสบเหตุเอง

               ด้านนายชัยสิริ มั่งศิริ ทนายความ สมาชิกกลุ่มสอบผู้ช่วยผู้พิพากษา ซึ่งใช้ชื่อกลุ่ม ปู่เนฯเพื่อนรองตี๋ กล่าวว่า พวกตนเป็นกลุ่มเพื่อนที่เตรียมจะสอบผู้ช่วยผู้พิพากษา โดยรองตี๋ถือเป็นสมาชิกกลุ่มอันดับเเรกๆโดยปกติเเล้วรองตี๋เป็นคนเงียบๆมีวินัย เเละประหยัดมัธยัสถ์ ตรงต่อเวลา ขยัน และสมถะ ดูได้จากการใช้รถยนต์เเละเสื้อผ้าซึ่งนายตำรวจระดับรองตี๋หลายคนจะใช้รถยนต์ราคาเเพง เเต่รองตี๋ยังใช้รถคันที่เกิดเหตุ โดยในกลุ่มเราซึ่งจะมีทั้งทนายความอัยการเเละนายตำรวจปกติจะมีการคุยเรื่องข้อกฎหมายคดีความซึ่งรองตี๋เองเป็นพนักงานสอบสวน เร็วนี้ก็เคยมีการคุยกันในกลุ่มที่จะเสนอเเง่มุมของเรื่องการเมาเเล้วขับ ล่าสุดคุยกันเรื่องฎีกาเมาเเล้วขับก่อนช่วงเทศกาลว่าควรจะเพิ่มโทษข้อหานี้หรือไม่ ซึ่งการเมาเเล้วขับจะอยู่ใน พรบ.จราจรฯ ซึ่งการวางโทษจะไม่รุนเเรงเท่ากับเจตนาฆ่า ซึ่งในทฤษฎีกฎหมายเจตนากับประมาทเป็นคนละเรื่องกัน ก็ไม่คิดว่าต่อมาเพื่อนเราจะมาเป็นตัวละครในเหตุการณ์นั้นเองทุกคนก็อึ้งบอกไม่ถูกเลยเพราะเราคุยไลน์กันตลอดเรื่องสอบ รองตี๋ถือเป็นคนที่มีความรู้ดีมากพูดได้ว่าเป็นระดับมันสมองของ สตช.ในเบื้องต้นเราก็ได้ให้ความรู้ทางกฎหมายกับทางญาติรองตี๋ว่าขั้นตอนกฎหมายจะเป็นอย่างไรต่อไป ส่วนเรื่องคดีความเรายังไม่ก้าวล่วงไปตรงนั้นเนื่องจากยังไม่ได้รับมอบอำนาจตามกฎหมาย ดูเเล้วคดีนี้จะมีหลายกรณีทั้งเรื่องบุตรสาวของรองตี๋ 2 คนที่ยังเป็นผู้เยาว์ที่ก่อนจะเจรจากับคู่กรณีต้องมีผู้ปกครองที่ศาลตั้งขึ้นเพื่อไปเจรจาตรงนี้ต้องรอคำสั่งศาล ในส่วนญาติรองตี๋ทราบว่าคุณพ่อเสียชีวิตไปเเล้วส่วนคุณเเม่อายุ 85 ปีเเล้วอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งรองตี๋มีพี่น้อง 6 คน ที่อยู่เชียงใหม่ ส่วนฝั่งภรรยารองตี๋ที่ทราบก็มีพี่สาวมา

 

 

"เสี่ยเบนซ์" ก้มกราบเท้าครอบครัว "รองตี๋-ภรรยา"

 

 

               พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ซึ่งเดินทางมาเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมวันเเรกกล่าวว่า ในส่วนของการดูแลครอบครัวผู้ใต้บังคับบัญชานั้นเบื้องต้นทางหน่วยงานต้นสังกัดได้ดูเเลค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับพิธีศพตั้งเเต่เรื่องสถานที่ตั้งเเต่วันเเรกจนถึงวันลอยอังคาร สำหรับรองตี๋ นั้นๆเป็นคนนิ่งๆเป็นมือสอบสวนที่เก่งเเละมีประสบการณ์ทำงานซื่อตรงไม่เคยมีข้อครหาเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานไม่มีศัตรู โดยหลังจากนี้ทางต้นสังกัดก็พร้อมจะดูแลบุตรสาวทั้งสองไม่ว่าจะเป็นเรื่องการศึกษาหรือการใช้ชีวิตในอนาคตโดยไม่ได้คำนึงว่าคู่กรณีจะรับผิดชอบเเค่ไหนเเต่ทางกองปราบก็จะไม่ทิ้งต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ