ข่าว

สั่งตั้ง กก.สอบ ล่ามือฉกปืนหลวง สน.ทองหล่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น.สั่งนครบาล 5 ตั้งกรรมการสอบสวน ล่ามือฉกปืนหลวง สน.ทองหล่อ 11 กระบอก

 

          กรณี พ.ต.อ.ชนิน วชิรปาณีกูล รองผบก.น. 5 รรท.ผกก.สน.ทองหล่อ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.อาทิตย์ พลังนา สว.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ กรณีปืนหลวงที่ถูกเก็บไว้ในตู้เหล็ก ห้อง 302 ซึ่งเป็นห้องการเงินอยู่บนชั้น 3 ของสน.ทองหล่อ ถูกคนร้ายงัดตู้ขโมยไปจำนวน 11 กระบอก เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา

 

            ความคืบหน้าดังกล่าว วันที่ 13 เม.ย.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (บก.น.5) ทำการตรวจสอบ โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นทั้งหมดในที่เกิดเหตุ และอีกส่วนหนึ่งไล่สืบสวนติดตามข้อมูลที่เกี่ยวข้อง อาทิ ภาพกล้องวงจรปิด ข้อมูลเกี่ยวผู้ที่ก่อเหตุ

 

            “ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนปืนที่หายนั้นเป็นอาวุธปืนขนาด.38 ซึ่งเป็นอาวุธรุ่นเก่า ส่วนจะหายตั้งแต่เมื่อไรนั้น ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ ขอให้รอผลสรุปผลการตรวจสอบกรณีดังกล่าวก่อน จึงจะสามารถทราบข้อมูลดังกล่าวได้ต่อไป” ผบช.น. กล่าว

 

            ด้าน พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น. 5 กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเร่งสืบสวนติดตามอาวุธปืนหลวงที่หายไปดังกล่าวจำนวน 11 กระบอกอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งสั่งการให้ตั้งกรรมการตรวจสอบว่าด้วยระเบียบพัสดุของหลวงและเงินผู้ต้องหากับผู้ที่รับผิดชอบ เพื่อตรวจสอบข้อบกพร่องกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นแล้ว.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ