ข่าว

รบ.แจงปัญหาฝุ่นภาคเหนือเริ่มคลี่คลาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐบาลเผยปัญหาฝุ่นภาคเหนือเริ่มคลี่คลาย มั่นใจลดผลกระทบการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

               พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สถานการณ์ปัญหาจุดความร้อนและฝุ่นละอองขนาดเล็กในพื้นที่ภาคเหนือเริ่มคลี่คลาย หลังจากที่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ไปติดตามการแก้ไขปัญหาเมื่อวันที่ 2 เม.ย. และตั้งเป้าลดจุดความร้อนให้เห็นผลเป็นรูปธรรมภายใน 7 วัน

               "นายกฯ ติดตามความคืบหน้าของการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่องและได้รับรายงานว่า ทุกหน่วยงานและประชาชนร่วมแรงร่วมใจกันอย่างเต็มที่ จนทำให้สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ซึ่งหากเป็นเช่นนี้อย่างต่อเนื่องก็จะทำให้ปริมาณฝุ่นในจังหวัดภาคเหนือบรรเทาเบาบางลง และมั่นใจว่าจะช่วยลดผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือตอนบนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงนี้"

               นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังฝากให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาสาสมัครดับไฟป่าจิตอาสา เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตำรวจ และทหาร ที่เข้าไปดับไฟบริเวณจุด Hotspot ต่าง ๆ จนลดจำนวนลงอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามเนื่องจากพื้นที่มีลักษณะภูมิประเทศเป็นแอ่งกะทะและยังคงมีสภาพอากาศปิด ไม่มีกระแสลมที่จะพัดหมอกควันออกไปจึงเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ฝุ่นควันยังคงตกค้างอยู่ในพื้นที่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ