ข่าว

งานเข้า "ปิยบุตร" บิ๊กโจ๊ก" สอบหลักฐานหมิ่นเบื้องสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" เผย ขอเวลาตรวจสอบหลักฐานไม่กี่วันน่าจะทราบผล "ปิยบุตร" เข้าข่ายกระทบความมั่นคงหรือไม่ ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

 

          ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 3 เมษายน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) ในฐานะ รองผู้อำนายศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) กล่าวภายหลังการพบ นายมหัศจักร โสดี ตัวแทนกลุ่มคนไทยหัวใจตรงกันที่รักและเคารพในสถาบันฯ ที่เดินทางเข้ามาร้องตำรวจตรวจสอบซีดีบันทึกการพูดและเนื้อหาหนังสือ 2 เล่มที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เขียน ว่าเข้าข่ายกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือของประเทศชาติหรือไม่ว่า  ตนเองในฐานะ รอง ผอ.ศอส.ตร. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ได้รับหนังสือร้องเรียนเรื่องดังกล่าว รวมทั้งเรื่องที่ร้องเรียนเพิ่มเติมในกรณีที่นายปิยบุตรเคยร่วมกิจกรรมที่สี่แยกคอกวัว เมื่อหลายปีก่อน 

 

          พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ขั้นตอนต่อจากนี้จะมีการตรวจสอบเอกสารและหลักฐานที่นำมาร้องทุกข์ทั้งหมด ว่าเข้าข่ายหรือไม่ในเรื่องใด หากพบว่ามีความผิดจริงเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการต่อไป ยืนยันเจ้าหน้าที่จะทำงานอย่างรัดกุม รอบคอบ และให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ซึ่งตนเองได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนของศูนย์ศปอส.ตร.ตรวจสอบ น่าจะไม่กี่วันคงจะทราบผลว่าเข้าข่ายหรือไม่.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ