ข่าว

อัยหย่า! หมายเรียก 'ธนาธร' โยงใช้รถแม่พา 'ผู้ต้องหา' หนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมายเรียก 'ธนาธร' โยงมารดา ใช้รถตู้พา 'ผู้ต้องหา' คดีศาลทหารหลบหนี

 

               ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2562  มีรายงานการออกหมายเรียก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ข้อกล่าวหาในคดีอาญา ที่ 691/2558 คสช. กล่าวหา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ยุยงปลุกปั่นฯ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 189 ให้ที่พักพิงผู้ต้องหา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เหตุเกิดหน้า สน.ปทุมวัน กทม. เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2558 เวลา 22.00 น.

 

 

 

               แหล่งข่าวรายงานอีกว่า สำหรับพฤติการณ์แห่งคดี คือ ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2558 นายรังสิมันต์ โรม และพวก รวม 7 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหารกรุงเทพ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 รับทราบข้อกล่าวหา เมื่อมาถึง สน.ปทุมวัน ผู้ต้องหากับพวกไม่ยอมเข้าพบพนักงานสอบสวน โดยรออยู่บริเวณใกล้เคียง สน.ปทุมวัน หลังจากนั้นได้มีกลุ่มบุคคลให้การช่วยเหลือกลุ่มผู้ต้องหา จากการสืบสวนทราบว่า กลุ่มคนร้ายได้นำรถตู้สีขาวพากลุ่มผู้ต้องหาหลบหนี

               จากการตรวจสอบทะเบียนรถทราบว่าเป็นรถของบริษัทฯ ที่มี นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร เป็นกรรมการ และจากการตรวจสอบทราบว่า ในวันดังกล่าวนายธนาธรได้มาอยู่ที่ สน.ปทุมวัน พร้อมกับนายรังสิมันต์ และพวกด้วย คณะ คสช. จึงมอบอำนาจให้ พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ร้องทุกข์ดำเนินคดีกับนายธนาธรตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และ 189 เพื่อให้ได้รับโทษตามกฎหมาย

               ต่อมาเวลา 14.00 น. ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รอง ผบช.น. (ดูแลงานด้านความมั่นคง) เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ตนทราบเพียงว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้ออกหมายเรียกนายธนาธรให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหากับทางพนักงานสอบสวนในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ส่วนรายละเอียดคดี ตนยังไม่ทราบ เนื่องจากไม่ได้ดูงานสอบสวน อีกทั้งยังไม่มีการแต่งตั้งให้เป็นชุดทำงานทำคดีนี้ สำหรับเรื่องการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สน.ปทุมวัน ในวันที่นายธนาธรเข้าพบพนักงานสอบสวน ขอให้สอบถามไปยัง ผบก.น.6 ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่

               จากนั้น พล.ต.ต.ภัคพงศ์ ได้เข้าประชุม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บก.น.1 และ บก.น.6 เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุใดจึงมีพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน นำสำนวนคดีเข้าร่วมประชุมด้วย รอง ผบช.น. ได้แจ้งว่า เป็นการประชุมเกี่ยวกับคดีความมั่นคงทั่วไป รวมถึงเรื่องหมายจับค้างเก่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีของนายธนาธรแต่อย่างใด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ