ข่าว

"สุริยะ" ซัด เพื่อไทย แค่สร้างความชอบธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุริยะ" ปัดคุย ส.ส.ดึงร่วมรัฐบาล ซัด เพื่อไทย ชิงประกาศรวมคะแนนเกินครึ่งแค่สร้างความชอบธรรม ยันไม่กังวล

 

          วันที่ 28 มี.ค. 62 - นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้เกี่ยวข้องกับการพูดคุยเจรจาหาพรรคร่วมรัฐบาล และไม่ได้มีการไปพูดคุยกับอดีต ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย แม้ว่าจะเคยเป็นอดีตเลขาธิการของพรรคไทยรักไทยมาก่อน ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยประกาศว่าสามารถรวบรวมจำนวน ส.ส. ได้เกินครึ่งแล้วนั้น จากการที่ตนได้เห็นข้อมูลจากสื่อบางสำนักเชื่อว่าได้ไม่ถึงครึ่ง ดังนั้นการที่พรรคเพื่อไทยออกมาประกาศแบบนี้เชื่อว่าเป็นความต้องการสร้างความชอบธรรมว่าสามารถรวบรวมจำนวน ส.ส.ได้เกินครึ่งแล้วมากกว่า

 

          ทั้งนี้ นายสุริยะ บอกว่าการเดินทางมาที่พรรควันนี้เพื่อต้องการมาสอบถามถึงความคืบหน้าในการรวบรวมคะแนนเสียงในการจัดตั้งพรรคการเมืองด้วย และส่วนตัวไม่กังวล เพราะคิดว่าผลการเลือกตั้งที่ออกมาค่อนข้างมีความชัดเจนแล้ว และทราบว่าในวันพรุ่งนี้ (29 มี.ค.) กกต.ก็จะมีการประกาศคะแนนทั้งหมด ดังนั้นขอให้รอการประกาศจาก กกต.ดีกว่า

 

          นายสุริยะ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังไม่ได้มีการประเมินตัวเลขของการให้ใบแดง หรือการเลือกตั้งซ่อมไว้ เพราะเป็นเรื่องที่ กกต.ต้องไปดำเนินการรวบรวมคำร้องเรียนจากพรรคต่างๆ และสุดท้าย กกต. ก็ต้องเป็นคนตัดสิน และในส่วนของ ส.ส.ภาคอีสานที่ตนรับผิดชอบ ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลว่า ส.ส. คนใดที่ต้องการขอให้มีการทบทวนคะแนนเสียงใหม่.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ