ข่าว

พปชร.หวังรวม 300 เสียง ชิงเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พปชร."เตรียมชิงจัดตั้งรัฐบาล ชี้เสียงประชาชนไว้วางใจเลือกพรรคเป็นอันดับหนึ่ง รอกกต.สรุปชัด ดึงพรรคการเมืองร่วมอุดมการณ์ ยอมรับหัวหน้าพรรคทาบทามพรรคร่วมบ้างแล้ว


                     25 มีนาคม 2562  นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงการจับขั้วทางการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาล โดยระบุว่าหลังจากที่ตณะกรรมการการเลือกตั้ง แถลงสรุปตัวเลข ส.ส.แบบเขต และบัญชีรายชื่อที่ชัดเจนในช่วงบ่ายนี้ หลังได้ตัวเลที่ชัดจะสรุปผลแนวทางว่าพลังประชารัฐ จะเดินหน้าอย่างไร  

 

                      จากผลการเลือกตั้งในเบื้องต้น แสดงให้เห็นถึงความนิยม โดยเฉพาะเสียงของประชาชนที่มีความสำคัญ แสดงให้เห็นว่าแต่ละพรรคได้รับความนิยมชมชอบเท่าไหร่ หากพรรคที่มีอุดมการณ์ร่วมก็มาร่วมกันเป็นรัฐบาล ยอมรับว่าต้องใช้เวลาเจรจารวมพลังเป็นรัฐบาลเพื่อรับใช้ประชาชน

 

                     นายกอบศักดิ์ ย้ำว่า ทุกพรรคมีสิทธิ์ที่จะรวบรวมคะแนนให้ได้ 250 เสียง การที่ได้คะแนนเสียงเป็นอันดับหนึ่งแสดงว่า ประชาชนเสียงเงียบเลือกพลังประชารัฐ ยอมรับว่าทางพรรคได้พูดคุยกับพรรคร่วมบ้างเเล้ว แต่ให้รอการเปิดเผยจากหัวหน้าพรรค

 

                     นายกอบศักดิ์ ปฏิเสธตอบถึงเรื่องการต่อรองของพรรคร่วม รวมถึงอาจจะมีงูเห่าจากเพื่อไทย มาร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่ รวมถึงการซื้อตัวสส. ของแต่ละพรรค สำหรับการจัดตั้งรัฐบาลที่มีเสถียรภาพตั้งเป้าว่าจะต้องได้ไม่ต่ำกว่า 300-350 เสียง

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ