ข่าว

เมา-ฉีกบัตรเลือกตั้งที่ลำพูน 1 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปธ.กกต.เผย พบชายเมาสุรา-ฉีกบัตรที่ลำพูน 1 ราย ส่งดำเนินคดีแล้ว / รองเลขากกต.ลุ้นไปรษณีย์จัดส่งบัตรนอกราชเที่ยวสุดท้าย หวั่นส่งไม่ทัน 17.00 น. จะกลายเป็นบัตรเสีย

 

          สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) -24 มี.ค.62 เวลา 09.45 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าพบนายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. เพื่อรายงานสถานการณ์ความเรียบร้อยของการเลือกตั้ง ส.ส. และเยี่ยมชมศูนย์อำนวยการและประสานงานการเลือกตั้ง ส.ส. โดยนายอิทธิพร เผยภาพรวมหลังเปิดการลงคะแนนทั่วประเทศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เบื้องต้นมีเหตุที่ได้รับรายงานการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแล้ว ที่จังหวัดลำพูน คือมีคนเมาสุราเข้าไปใช้สิทธิเลือกตั้ง แล้วฉีกบัตรเลือกตั้ง ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวและดำเนินคดีแล้ว ทั้งนี้ กกต. ได้รับความร่วมมือจากเฟซบุ๊กในการช่วยประชาสัมพันธ์ให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งมาใช้สิทธิ์ในวันนี้ด้วย

 

           ขณะที่นายณัฏฐ์ เล่าสีห์สวกุล รองเลขาธิการกกต. กล่าวว่า ได้เน้นย้ำให้กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) หมั่นตรวจสอบปากกาที่ใช้ในคูหาว่าขีดติดหรือไม่ หากเกิดปัญหาคิดไม่ติดให้เปลี่ยนทันที พร้อมย้ำให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่นำปากกาไปเองให้ใช้หมึกสีน้ำเงิน ด้วยเหตุผลว่าอาจส่งผลต่อการวินิจฉัยบัตร ของกรรมการประจำหน่วยในช่วงของการนับคะแนนหลังการปิดหีบเลือกตั้ง ส่วนเรื่องของการส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ในช่วงเช้านี้จะมีบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรชุดสุดท้าย ที่ส่งมาถึงประเทศไทยและไปรษณีย์ไทยในฐานะผู้รับผิดชอบการขนส่งจะดำเนินการ คัดแยกบัตรก่อนที่จะส่งไปยังเขตเลือกตั้งปลายทาง

 

          “สาเหตุที่บัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรส่งมาล่าช้ากว่ากำหนด เนื่องจากมีความคลาดเคลื่อนระหว่างรอยต่อของสายการบินระหว่างประเทศ คาดว่าจะสามารถส่งบัตรชุดสุดท้ายนี้ได้ทันในเวลาก่อน 17.00 น.วันนี้ กกต.ประจำเขตเลือกตั้ง พร้อมกรรมการประจำหน่วยจะเป็นผู้รับ หากส่งไม่ทันตามกรอบเวลาของกฎหมายอาจจะวินิจฉัยเป็นบัตรเสีย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และข้อเท็จจริง” รองเลขากกต. กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ