ข่าว

รวบเอเย่นต์ชาวลาวซุกยาบ้า 26,000 เม็ดเพดานรีสอร์ท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภ.วาปีปทุม รวบเอเย่นต์ชาวลาวนำส่งยาบ้า  26,000 เม็ด ซุกบนเพดานรีสอร์ท พร้อมยาไอซ์อีกจำนวน 11.23 กรัม  

 

 

                  21 มีนาคม 2562  ที่สถานีตำรวจภูธรวาปีปทุม  อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม พ.ต.อ.วีระเดช  เลขะวรกุล  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พ.ต.อ.ชินวัฒน์  ศรีสวัสดิ์  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวาปีปทุม  

 

                  นายวันชัย  ศรีวงษ์ญาติดี  นายอำเภอวาปีปทุม    พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร  และเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.วาปีปทุม  แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติด 2 ราย  ประกอบด้วย  นายนันทวุฒิ  วงศ์ชัย  อายุ 35 ปี  104  หมู่1 ต.ชีทวน อ.เขื่องใน อุบลราชธานี  และนายวัฒนา นาวงษ์ อายุ  27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 501/28 หมู่ 2 ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย  พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 26,000 เม็ด  และยาไอซ์ จำนวน 110.23 กรัม  รถยนต์เก๋ง โตโยต้า ยาริส สีดำ  ทะเบียน กว 9032 อุบลราชธานี   โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง  และสร้อยคอทองคำ หนัก 2 บาท 1 เส้น 

 

                  พ.ต.อ.วีระเดช  เลขะวรกุล  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม  กล่าวว่า  เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการขนย้ายยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ล็อตใหญ่  จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด  ออกสืบสวนหาข่าวจนทราบว่า  ผู้ต้องหาทั้ง 2 มาเปิดรีสอร์ทแห่งหนึ่ง  ในตำบลหนองแสง อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม  เพื่อพักยาและรอไปส่งให้กับลูกค้าเขตอำเภอวาปีปทุม  โดยเจ้าหน้าที่ได้ขอเข้าตรวจค้น  และพบของกลางยาบ้าซุกซ่อนอยู่บนฝ้าเพดานของห้องพัก  จากนั้นได้นำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.วาปีปทุม

 

รวบเอเย่นต์ชาวลาวซุกยาบ้า 26,000 เม็ดเพดานรีสอร์ท

 

                  จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดรับมาจากนายทอง ชาวสปป.ลาว เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับลูกค้าในจังหวัดขอนแก่น  มหาสารคาม  และบุรีรัมย์ โดยยาบ้าล็อตนี้นำเข้ามาจำนวน 15 มัด มัดละ 2,000 เม็ด  โดยได้นำยาบ้าไปวางไว้ตามจุดที่นายทอง สั่งการแล้ว 2 จุด  จุดละ 1 มัด และได้เข้ามาพักรอคำสั่งการที่รีสอร์ทดังกล่าว ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ในที่สุด ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองคนบอกว่าได้ค่าจ้างในการลักลอบค้ายาล็อตนี้เป็นเงิน 15,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ และสำหรับรถยนต์ของกลางนั้น ทราบว่า เอเย่นต์ชาวลาว ได้โอนเงินมาให้เพื่อซื้อรถเงินสดใช้ส่งยาบ้าโดยเฉพาะ เป็นเงินจำนน 300,000 บาท 

 

                   โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า, ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย  ก่อนตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

                   เรื่องโดย : เอนก กระแจ่ม  ภาพโดย : เอนก กระแจ่ม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ