ข่าว

เปิด 3 ปม สังหาร 'ผู้กองวัชรินทร์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผย 3 ปมสังหาร "ผู้กองวัชรินทร์" มาจากเรื่องผลประโยชน์มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

เผย 3 ปมสังหาร "ผู้กองวัชรินทร์" มาจากเรื่องผลประโยชน์มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ทั้งคดียื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบเงินสวัสดิการตำรวจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และทลายเครือข่าย "อู๊ด สิงหราช" มือเก็บส่วยรถบรรทุกขนส่งภาคใต้ ร่วมถึงกรณียัดข้อหาเสพยากับผู้เผยแผ่ศาสนาอิสลาม ทีมสังหารมืออาชีพ ปืนที่ใช้เป็นเอ็ม 16 ตัดกระบอกสั้น ยิงด้วยกระสุนหัวระเบิด

 

 

ความคืบหน้าคดีมือปืนยิง ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อดีตรองสารวัตรกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา และเป็นนักเคลื่อนไหวช่วยเหลือเหยื่อในคดีอาญา เสียชีวิตขณะขับรถเก๋งมาจอดหน้าบ้านพักใน ต. เขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 มีนาคม โดยตำรวจชุดสืบสวนได้เบาะแสสำคัญเป็นภาพวงจรปิดรถเก๋งสีดำของคนร้าย ขณะขับตามรถเก๋งสีขาวของ ร.ต.อ.วิชรินทร์ ก่อนที่จะเลี้ยวเข้าบ้านพัก และลงมือก่อเหตุ โดยเป็นรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นอัลเมร่า สีดำ ซึ่งตรงตามที่พยานแวดล้อมเห็นขณะขับมาจอดรอที่ปากซอย และขับตามมายิง ร.ต.อ.วัชรินทร์ จากฝั่งซ้ายข้างคนขับ จำนวน 5 นัดพล.ต.ต.ปรีดา เปี่ยมวารี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า สั่งตั้งทีมสืบสวนคลี่คลายคดีนี้ขึ้นมาโดยเฉพาะประกอบกำลังจาก 4 หน่วย ทั้งชุดสืบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ชุดสืบสวนสภ.เมืองสงขลา ชุดสืบสวนภาค 9 และชุดสืบสวนของตำรวจกองปราบ โดยอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และแกะรอยรถของคนร้าย

แต่ในส่วนของประเด็นการสังหาร นั้น ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามาจากเรื่องใดในส่วนของเบาะแสของกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุมีรายงานจากชุดสืบสวนว่าจากการตรวจสอบภาพของรถอย่างละเอียดคาดว่าคนร้ายน่าจะมี 3-4 คน เพราะสภาพรถเก๋งบรรทุกหนักท้ายห้อยส่วนเส้นทางหลบหนีหลังก่อเหตุมุ่งหน้าไปตามถนนกาญจนวนิช เข้าสู่ตัวเมืองสงขลา ก่อนที่จะหายไป ซึ่งชุดสืบสวนกำลังตามแกะรอยต่อ และลักษณะของการก่อเหตุของคนร้ายซึ่งยิงมาจากในรถเป็นกลุ่มมือปืนรับจ้างแน่นอน"ร้องป.ป.ช.-ส่วยขนส่งสายใต้-อารีด"3ปมฆ่าแหล่งช่าวที่น่าเชื่อถือ เปิดเผยว่า สาเหตุที่จะนำมาสู่ปมสังหาร ร.ต.อ.วัชรินทร์ มี 2 เรื่องใหญ่ๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์หลัก 100 ล้านบาท และ 1 ประเด็นย่อย คือปมที่ 1.กรณีที่ร.ต.อ.วัชรินทร์ ร้องไปที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบข้าราชการตำรวจ 16-17 นาย กรณีเงินสวัสดิการตำรวจ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีนายตำรวจระดับสูงเกี่ยวข้องด้วย และในกรณีถ้า ป.ป.ช. ชี้มูล ตำรวจทั้งหมดจะต้องถูกให้ออกจากราชการ จึงมีการฆ่าตัดตอน "ผู้ร้อง" เพื่อทำลายน้ำหนักในคำร้องผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบคดีที่เว็บไซต์ ป.ป.ช.แต่เนื่องจากกฎหมายใหม่ ป.ป.ช.จะไม่เปิดเผยเรื่องร้องเรียนที่อยู่ระหว่างการพิจารณาคดี รวมถึงไม่เปิดเผยความคืบหน้าผ่านเว็บไซต์ จึงตรวจสอบไม่ได้ว่าคดีนี้อยู่ในชั้นไหนปมที่ 2 กรณี เมื่อปลายปี 2561 ร.ต.อ.วัชรินทร์ นำผู้เสียหายจากการถูกนายสิงหราช หรือ อู๊ด วิชิตพงศ์ อ้างเป็นตำรวจ และเป็นลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. เก็บส่วยผู้ประกอบการรถขนส่ง และเงินที่ได้เอาไปส่งให้นาย คลิปวิดีโอในเฟสบุ๊คผู้ตาย ให้ข้อมูลด้วยว่า "สิงหราช หรือ อู๊ด" ถูกแจ้งความกี่ครั้งก็หลุดทุกครั้ง และได้ทำงานเป็นขบวนการกับตำรวจน้ำ และตำรวจอีกหลายราย ไม่มีตำรวจใหญ่คนไหนกล้าลงมาจับกุม กระทั่งแจ้งไปยังบิ๊กโจ๊ก เนื่องจากถูกนำชื่อมาเรียกรับผลประโยชน์โดยตรง เหตุนี้เองทีมงานของบิ๊กโจ๊ก ประสานกองปราบปราม เข้าจับได้เมื่อวันที่ 21 พ.ย.2561 ที่ผ่านมา

 

สำหรับการจับ "สิงหราช หรือ อู๊ด" เท่ากับตัดวงจรอุบาทว์ส่วยรถบรรทุกขนส่งสายใต้ ที่แต่ละเดือน มีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งผู้ประกอบการทุกรายต่างยืนยันตรงกันว่า หลังจากจับกุมนายสิงหราช ก็ไม่ต้องจ่ายส่วยอีกแล้ว นั่นเท่ากับว่า ผลประโยชน์ก้อนนี้ถูก ร.ต.อ.วัชรินทร์ ตัดวงจรทิ้งไปโดยสิ้นเชิง และเชื่อว่ามีบางคนที่เสียผลประโยชน์ จึงสั่งให้สังหารร.ต.อ.วัชรินทร์ เป็นการแก้แค้นปมที่ 3 ก็ไม่น่าจะตัดทิ้งไป นั่นคือ กรณีอารีด หมัดอะดั้ม ผู้เผยแผ่ศาสนาอิสลาม ที่ถูกตำรวจชุดวิหคหาดใหญ่ จับยัดข้อหาเสพยาเสพติด และเรียกรับเงิน 5 พันบาท แลกกับการปล่อยตัว หลังการช่วยเหลือของร.ต.อ.วัชรินทร์ และการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน ทำให้มีตำรวจหลายคนโดนย้า่ยออกนอกพื้นที่ทีมสังหารมืออาชีพ-อาวุธ กระสุนชนิดพิเศษแหล่งข่าวเปิดเผยว่า กลุ่มผู้สังหารเป็นมือปืนอาชีพ แบ่งงานกันทำ 3 ชุด ตามคลิปกล้องหน้ารถของร.ต.อ.วัชรินทร์ ความยาว 5 นาทีชุดแรกสะกดรอยและชี้เป้า ทำหน้าที่ขับตามรถยนต์ของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ มาจนกระทั่งในคลิปนาทีที่ 1.45 จะเห็นรถเก๋งสีดำคนร้ายจอดรออยู่ภายในซอยชุดที่ 2 คือทีมสังหาร เมื่อชุดแรกชี้เป้าแล้ว ชุดที่ 2 ขับรถตามหลังรถวีออสของร.ต.อ.วัชรินทร์ กระทั่งในคลิปนาทีที่ 3.00 รถของ ร.ต.อ.วัชรินทร์ จดชิดขวาของถนนฝั่งตรงข้ามบ้าน เป็นจังหวะที่รถคนร้ายวิ่งแซงขึ้นมา และมือปืนที่อยู่ด้านหลังคนขับยิงจากภายใน 5 จำนวน 5 นัด โดยนัดแรกยิงเข้าที่ปาก ในคลิปจะได้ยินเสียง ร้อง "โฮ้ย" จากกระสุนนัดแรก เป็นจังหวะที่กระจกรถแตก มือสังหาร เห็นเป้าชัดเจน จึงยิ่งเข้าลำตัวอีก 4 นัด และจับรถหนีไปส่วนชุดที่ 3 คือชุดเก็บงาน หรือชุดซ้ำ กรณีชุดที่ 2 พลาด จะเห็นว่าคลิปนาทีที่ 3.52 มีรถปาเจโร่สีดำ วิ่งสวนเข้ามา จากการสอบปากคำชาวบ้านแถวนั้น ยืนยันว่าไม่เคยปรากฎเห็นรถคันนี้ผ่านซอยนี้มาก่อนสำหรับอาวุธที่ใช้สังหาร เป็นเอ็ม 16 ตัดปลายกระบอกสั้น และใช้กระสุนหัวระเบิด เมื่อยิงไปแล้วจะไม่สามารถตรวจสอบได้ว่ามาจากปืนกระบอกไหน แสดงให้เห็นว่า ทั้งการแบ่งงาน การเลือกใช้อาวุธ มีเป้าหมายเดียวคือสังหาร ร.ต.อ.วัชรินทร์ ให้ตายเท่านั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ