ข่าว

ร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ถูกท้าวแชร์ ลูกสาวกำนันเชิดเงินหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ถูกท้าวแชร์ ลูกสาวกำนันจ.จันทบุรีเชิดเงินหนีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ด้านพ่อแจงขอเวลาพัก 1-2 วันก่อนหาเงินทยอยคืน

 

          ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) วันที่ 19 มีนาคม นางชัชชญา โบน อายุ 38 ปี และผู้เสียหายที่ถูกโกงแชร์มูลค่าความหายรวมกว่า 100 ล้านบาท เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ ให้ติดตาม นางสาวจุฑารัตน์ นิจกิจ หรือ กิ๊ก และนายราชภูมิ ช้างพันธุ์ ท้าวแชร์สองสามีภรรยา ที่เปิดกลุ่มแชร์ให้ร่วมลงทุน โดยอ้างว่าจะให้เงินปันผลในอัตราดอกเบี้ยสูง

 

          นางชัชชญา กล่าวว่า เมื่อ 4 เดือนก่อน เพื่อนสนิทมาชักชวนให้เข้าร่วมลงทุนวงแชร์ที่มีนางสาวกิ๊ก เป็นท้าวแชร์ โดยแชร์วงดังกล่าวเปิดมาแล้ว 3 ปี และจะนำเงินไปปล่อยกู้ คิดเป็นทุนละ 300 บาท จะได้เงินปันผล แบ่งเป็น 3 วัน 5 วัน 7 วัน แต่ละวันจะมีรอบเงินปันผลไม่เท่ากัน ตนเองเห็นว่าได้เงินปันผลสูง รวมถึงเพื่อนเป็นคนชักชวนและในวงแชร์ก็มีญาติของนางสาวกิ๊กเล่นอยู่หลายคน ทำให้ตนเองตัดสินใจร่วมลงทุนมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท กระทั่งวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา ไม่ได้เงินปันผล ได้ทวงถามนางสาวกิ๊ก แต่กลับบ่ายเบี่ยงพร้อมอ้างว่าถูกโกง เป็นเหตุให้วงแชร์ล้ม ซึ่งนางสาวกิ๊กรับปากว่าจะพยายามหาเงินมาทยอยคืนให้กับลูกแชร์ที่ร่วมลงทุน ก่อนที่จะเงียบหายไป จนวันที่ 13 มีนาคมไม่สามารถติดต่อได้ ผู้เสียหายพยายามติดต่อทางญาติ ทำให้ทราบว่าญาติก็เป็นผู้เสียหายเช่นกัน ที่มีมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

 

ร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ถูกท้าวแชร์ ลูกสาวกำนันเชิดเงินหนี

 

           ผู้เสียหาย กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบพบว่าท้าวแชร์คนดังกล่าวเป็นลูกของกำนันในจังหวัดจันทบุรี เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้สอบถามไปยังกำนันคนดังกล่าว ได้รับคำตอบว่า ยังสามารถติดต่อลูกสาวได้ และอ้างว่ายังเครียดกับเรื่องดังกล่าวมาก ขอเวลาไปพักผ่อน 1-2 วันและจะหาเงินมาทยอยคืนให้ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อกลับมา จึงตัดสินใจรวมตัวมาร้องทุกข์ต่อศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ

 

          จากการรวมตัวเบื้องต้นทราบว่ามีผู้เสียหายจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร ระยอง ราชบุรี รวม 62 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท โดยวันนี่ได้นำเอกสารบทสนทนาการพูดคุยและหลักฐานการโอนเงินมามอบให้ตำรวจ.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ