ข่าว

นิวซีแลนด์ช็อก!มือปืนยิงในมัสยิด-ปิดกลางเมืองไครสต์เชิร์ช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนิวซีแลนด์ปิดพื้นที่ในย่านกลางเมืองไครสต์เชิร์ช บนเกาะใต้ หลังมีรายงานกราดยิงในมัสยิด  



แถลงการณ์อย่างเป็นทางการให้รายละเอียดเพียงว่า ตำรวจกำลังรับมือกับเหตุยิงในมัสยิดไครสต์เชิร์ช  ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงพื้นที่ดังกล่าว  และอยู่ภายในบ้าน ขณะสภาเทศบาลเมืองไครสต์เชิร์ชสั่งปิดอาคารทุกแห่ง ห้ามใครเข้าออก 

 

 


สื่อท้องถิ่นหลายสำนัก รายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหนึ่งในมัสยิดที่เกิดเหตุ และคนในมัสยิดอีกแห่งได้รับการอพยพ  


สถานีวิทยุนิวซีแลนด์ อ้างผู้เห็นเหตุการณ์ว่า เห็น 4 คนนอนอยู่บนพื้น และมีเลือดกระจายอยู่ทั่ว และผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่งระบุว่า เห็นชายสวมหมวกและแว่นตานิรภัย สวมแจ็คเก็ตคล้ายทหาร ใช้ปืนอัตโนมัติกราดยิงในมัสยิด  


ขณะเกิดเหตุ มีคนอยู่ภายในมัสยิดลินวูดเพื่อละหมาดตอนบ่ายราว 300 คน รวมถึงคริกเก็ตทีมชาติบังกลาเทศ แต่นักกีฬาหลบหนีออกมาได้ 

 

 

 

 


โมฮัมเหม็ด จามา อดีตประธานสมาคมมุสลิมเคนเทอร์บิวรี กล่าวว่า ชายคนหนึ่งพร้อมปืน เดินเข้าไปในมัสยิดเมื่อวลา 13.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น ( เร็วกว่าเวลาประเทศไทย 4 ช.ม. )  ส่วน ลิซา เดวีส์ ชาวเมือง บอกสำนักข่าวเอบีซีว่า เสียงไซเรนดังไม่หยุด เราเห็นรถพยาบาลอย่างน้อย 10 คัน รถตำรวจอีกจำนวนหนึ่ง รุดไปยังจุดเกิดเหตุ ตำรวจพร้อมอาวุธเต็มอัตราพยายามกันประชาชนออกจากพื้นที่ 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ