ข่าว

"บิ๊กตู่" ยินดีจับมือพรรคร่วมตั้งรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ลั่น ยอมรับผล "เลือกตั้ง" เผยยินดี จับมือพรรคร่วมตั้งรัฐบาล

 

          วันที่ 14 มี.ค.62 เวลา 13.39 น.ที่โรงแรมแกรนด์ไฮแอทเอราวัณ  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ตอบคำถามสื่อมวลชนต่างประเทศถึงกรณีผลการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ไม่ว่าจะออกมาอย่างไรพร้อมยอมรับหรือไม่ ว่า ผลการเลือกตั้งออกมาอย่างไรต้องยอมรับ เพราะในเมื่อเราจัดให้มีการเลือกตั้ง

 

          เมื่อถามว่าหลังการเลือกตั้งจะร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองอื่นได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยินดี เพราะเป็นเรื่องของการเมือง รัฐบาลต้องมีการผสมผสานการทำงานโดยมาจากพรรคการเมืองที่ร่วมรัฐบาล

 

          เมื่อถามถึงกรณีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วงว่าการหาเสียงในช่วงนี้มีการยกประเด็นไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ อาจจะทำให้นักลงทุนเกิดความสับสนและส่งผลต่อความเชื่อมั่นประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนก็เป็นห่วง ว่าวันนี้จะพูดอะไรก็ตามในเรื่องของการเลือกตั้ง หรืออะไรก็แล้วแต่ เป็นเรื่องของเราภายในประเทศก็ไม่อยากให้มีผลกระทบกับเรื่องความเชื่อมั่น การลงทุน ซึ่งมันมีความต่อเนื่องอยู่ สื่อมวลชนทุกคนคงต้องช่วยกันด้วย จะทำอย่างไรไม่ขยายสิ่งเหล่านี้ออกไปยังต่างประเทศ เพราะทุกคนต้องการความมีเสถียรภาพของรัฐบาล ต้องการเสถียรภาพของการลงทุน ทุกอย่างกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี ช่วยกันเถอะอย่าเพิ่งมีความขัดแย้งกันตอนนี้ หลายเรื่องค่อยไปเริ่มกันหลังจัดตั้งรัฐบาล.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ