ข่าว

"พิชัย" ลุ้นอัยการสั่งคดีวิจารณ์ คสช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปอท.ส่งสำนวนกล่าวหา "พิชัย" ผู้สมัคร ส.ส.ทษช. ผิด พ.ร.บ.คอมพ์ ขณะที่เจ้าตัวร้องขอความเป็นธรรม "อธ.อัยการคดีอาญา" ตั้งคณะทำงาน 5 คน ดูสำนวน

 

          12 มี.ค.62 - ที่ห้องประชุม 100 ปี สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. นายพิชัย นริพทะพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) และอดีต รมว.พลังงาน ยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 กรณีเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.61 นายพิชัย ร่วมวงเสวนาของมูลนิธิวีรชน ซึ่งได้กล่าวถึงประเด็นเศรษฐกิจในยุค คสช. ได้เดินทางมาพร้อมกับนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรค ทษช. และทีมทนายความ มาพบอัยการ ซึ่งวันนี้ พนักงานสอบสวน กก.3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ได้นำสำนวนการสอบสวนพร้อมพยานหลักฐานและความเห็นควรสั่งฟ้องนายพิชัย มาส่งมอบให้อัยการ 

 

"พิชัย" ลุ้นอัยการสั่งคดีวิจารณ์ คสช.

 

          โดย นายวิเชียร ถนอมพิชัย อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา พร้อม นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ร่วมแถลงข่าวภายหลังรับสำนวนคดีจากพนักงานสอบสวน ปอท. 

 

          ซึ่ง นายวิเชียร ถนอมพิชัย อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ระบุว่า ขณะนี้ได้มอบสำนวนให้อัยการสำนักงานคดีอาญา 6 รับผิดชอบโดยมีการตั้งคณะทำงานอัยการขึ้นมา 5 คน ตรวจดูพยานหลักฐานและทำความเห็นทางคดี ซึ่งมี นายพรชัย ชลวาณิชกุล รองอธิบดีอัยการคดีอาญา เป็นหัวหน้าชุดดูแล ขณะที่วันนี้ทนายความของนายพิชัย ก็ยื่นเอกสารร้องขอความเป็นธรรมเข้ามาด้วย แต่อัยการยังไม่ได้ตรวจดูว่ามีประเด็นอย่างไรบ้าง ส่วนจะต้องสอบสวนเพิ่มเติมอย่างไรหรือไม่ต้องดูสำนวนให้ละเอียดก่อน

 

          ขณะที่ นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกอัยการ กล่าวว่า คดีของนายพิชัย อัยการได้นัดให้นายพิชัย มารายงานตัวเพื่อฟังคำสั่งในวันที่ 11 เม.ย.นี้ เวลา 10.00 น. 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ