ข่าว

อดีตทหารพรานเมายา ยิง "ลุงกับป้า" มอบตัวกองปราบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตทหารพรานเมายา ก่อเหตุยิง "ลุงกับป้า" เข้ามอบตัวตำรวจกองปราบ สารภาพเสพบ้าจนเกิดอาการหลอน ก่อนใช้อาวุธปืนไล่ยิง

 

          วันที่ 12 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2562 เวลาประมาณ 20.00 น. นายเสกสรรค์ หรือเคน บุษบา อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113 ม. 1 ต.ทางพูน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. และ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พร้อมกับแจ้งว่า ตนเองเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงป้ากับลุงของตัวเอง และได้หลบหนีการจับกุมมาได้ประมาณ 4 เดือน หลังก่อเหตุทราบว่ามีตำรวจจากกองปราบ กำลังติดตามตัว และรู้สึกกดดัน รวมถึงสำนึกผิด ดังนั้น จึงตัดสินใจเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 พ.ย.61 ในท้องที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช

 

 อดีตทหารพรานเมายา ยิง "ลุงกับป้า" มอบตัวกองปราบ

 

          ด้าน พ.ต.ต.เจตนิพัทธ์ ศิริวัฒน์ สว.กก. 1 บก.ป. เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบหมายจับพบว่า นายเสกสรรค์ มีหมายจับจริง โดยศาลจังหวัดปากพนังได้ออกหมายจับไว้ตามหมายจับที่ 302/2561 ลง 2 พ.ย. 61 ข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เบื้องต้น นายเสกสรรค์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นอาสาสมัครทหารพราน ตั้งแต่เดือน พ.ย. 60 อยู่ที่ค่ายแห่งหนึ่งในจังหวัดทางภาคใต้ ช่วงปลายเดือน ธ.ค. 61 ลาพักราชการมา 10 วัน เพื่อกลับมาเยี่ยมญาติ โดยพักที่บ้านลุงกับป้าคือนายพงษ์ศักดิ์ ยะกะชัย และนางปริศรา ที่บ้านเลขที่ 33/1 ม.2 ต.ทางพูน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช โดยช่วงระหว่างลาพักไม่ได้ไปไหน เก็บตัวอยู่แต่ในห้องเป็นเวลา 10 วัน และได้เสพยาบ้าจนตัวเองเกิดอาการหลอน อาละวาด ใช้ปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 ไล่ยิงป้าและลุงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส
 

          สำหรับคดีดังกล่าวเมื่อวันที่ 1 พ.ย. 61 เวลาประมาณ 15.00 น. นายเสกสรรค์ถือปืนออกจากห้องพัก มีอาการคุ้มคลั่ง ไปเจอนางปริศรา ป้าของตัวเองอยู่หน้าบ้าน จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงไป 1 นัด เมื่อวิ่งหนีก็ตามไปยิงซ้ำ และพยายามวิ่งหนีต่อไป จนล้มลงที่ข้างบ่อน้ำ ขณะเดียวกันนายสมพงษ์ ซึ่งเป็นลุงได้ยินเสียงปืน จึงได้วิ่งออกมาจากบ้านเพื่อมาตรวจสอบ และเมื่อเห็นเหตุการณ์ก็ถูกยิงไปอีก 2 นัด        

 

          หลังเกิดเหตุ นายเสกสรรค์ ได้ขับรถ จยย.หลบหนีไป ซึ่งทางตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ พยายามปิดล้อมจับกุมตัวภายในสวนยางที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ แต่ก็ไม่พบตัว โดยได้หลบหนีออกจากพื้นที่มาอาศัยวัดแห่งหนึ่งที่ จ.สมุทรปราการ ซึ่งต่อมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดัน จึงหลบหนีไปกบดานในเขตจังหวัดทางภาคเหนือ ที่สุดสำนึกผิดจึงตัดสินใจเข้ามอบตัวดังกล่าว

 

          จากการขยายผลรับว่าได้นำอาวุธปืนไปซ่อนไว้ใต้สะพานข้ามคลองแสนแสบ หน้าโรงเรียนพร้อมมิตรพิทยา  ถ.ศรีบูรพา แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ พาเจ้าหน้าที่ไปตรวจยึดมาได้เป็นอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 พร้อมกระสุน 9 นัด จึงยึดเป็นของกลางและทางตำรวจกองปราบปรามได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งไปดำเนินคดีที่สภ.เฉลิมพระเกียรติ นครศรีธรรมราชแล้ว. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ